image banner
Uỷ ban MTTQ huyện đã tổ chức tổng kết công tác Mặt trận năm 2023, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024
Lượt xem: 483

Chiều ngày 03/01/2024, Uỷ ban MTTQ huyện đã tổ chức tổng kết công tác Mặt trận năm 2023, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024. Dự hội nghị có lãnh đạo ủy ban MTTQ Tỉnh; đồng chí Phạm Minh Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Bùi Thị Hồng Chiên – TVHU, Phó Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Trần Văn Vỵ - Phó chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo Văn phòng Huyện ủy, Văn phòng HĐND-UBND huyện; lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể huyện, Uỷ ban MTTQ các xã, thị trấn; các tập thể, cá nhân được khen thưởng.

Năm 2023, Ủy ban MTTQ và các tổ chức thành viên từ huyện đến cơ sở đã đổi mới nội dung, phương thức hoạt động tích cực đẩy mạnh các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước; mở rộng, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc và tạo sự đồng thuận trong xã hội đối với việc thực hiện các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước trên nhiều lĩnh vực. Nổi bật là tích cực vận động nhân dân hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, tham gia phát triển kinh tế, các cuộc vận động, các chương trình an sinh xã hội; tuyên truyền về việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã, giai đoạn 2023-2025; việc sắp xếp sáp nhập thôn (xóm) giai đoạn 2; công tác đảm bảo an toàn giao thông; vệ sinh môi trường; phòng chống dịch bệnh; tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự, dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)... Hướng dẫn Ủy ban MTTQ các xã, thị trấn triển khai ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo khí thế phấn khởi, đoàn kết gắn bó tình làng, nghĩa xóm.

Bên cạnh đó, ủy ban MTTQ và các tổ chức thành viên đã tập trung tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân hưởng ứng thực hiện các nội dung của cuộc vận động gắn với việc thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu ở địa phương. Phát động các phong trào thi đua trong tổ chức đoàn, hội, hướng các hoạt động về cơ sở. Tổ chức tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình phối hợp giữa Bộ Công an với Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên về “Đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới”; phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2023. Hướng dẫn MTTQ các xã, thị trấn tiếp tục xây dựng, duy trì và nhân rộng các mô hình tự quản ở cộng đồng dân cư trên các lĩnh vực giao thông, môi trường; phòng chống tội phạm, ma túy và tệ nạn xã hội...

Năm 2023, MTTQ các cấp trong huyện đã tiếp tục triển khai có hiệu quả cuộc vận động xây dựng Qũy “Vì người nghèo”. Đã thăm, tặng 310 suất quà trị giá 158 triệu đồng, MTTQ huyện và các xã, thị trấn đã tổ chức thăm và tặng 601 suất quà cho hộ nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng trị giá 150,3 triệu đồng; Các tổ chức thành viên tặng 2.000 suất = 652,2 triệu đồng; Các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm tặng 2.271 suất = 843 triệu đồng.

anh tin bai

Đ/c Trần Văn Vỵ - Phó Chủ tịch UBND huyện thông báo kết quả phát triển KT-XH huyện năm 2023

Trong công tác tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, Ủy ban mặt trận tổ quốc các xã, thị trấn tăng cường công tác chỉ đạo hướng dẫn hoạt động của ban thanh tra nhân dân, ban giám sát đầu tư cộng đồng; tổ hòa giải các xã thị trấn và ở cơ sở. Phối hợp và thực hiện tốt công tác tiếp dân, giám sát việc giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo của nhân dân theo quy định của pháp luật. Triển khai thực hiện và tham gia đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy chính quyền với mặt trận tổ quốc, các đoàn thể chính trị xã hội và nhân dân trên địa bàn huyện theo quy định 218 của Bộ chính trị đảm bảo theo quy định và đạt hiệu quả. Phối hợp với thường trực HĐND, UBND huyện tổ chức các hội nghị tiếp xúc giữa đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND tỉnh đại biểu HĐND huyện với cử tri đảm bảo về thời gian đúng theo luật định.

anh tin bai

Đ/c Đặng Phúc Giao - Phó Chủ tịch ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phát biểu chỉ đạo Hội nghị

anh tin bai

Đ/c Phạm Minh Tuấn - Phó Bí thư TT Huyện ủy phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đặng Phúc Giao - Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh và đồng chí Phạm Minh Tuấn - Phó bí thư Thường trực Huyện ủy ghi nhận, biểu dương những kết quả mà ủy ban MTTQ huyện đạt được trong năm 2023, về nhiệm vụ trong năm 2024, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy nhấn mạnh: ủy ban MTTQ các cấp trong huyện tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ huyện lần thứ XXIV. Tiếp tục bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, những chủ trương định hướng phát triển kinh tế - xã hội của huyện để triển khai chương trình hoạt động sát với tình hình thực tế của địa phương. Tích cực tham gia công tác giải phóng mặt bằng ở các địa phương, và nhiệm vụ sát nhập xã giai đoạn 2023-2025. Đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu. Đồng thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền thực hiện tốt các chính sách về công tác tôn giáo. Nâng cao hiệu quả các phong trào thi đua, cuộc vận động do Mặt trận và các tổ chức thành viên phối hợp thực hiện; huy động nguồn lực chăm lo cho người nghèo, người yếu thế, người có hoàn cảnh khó khăn. Chủ động tham mưu các địa phương, các ngành có liên quan tăng cường công tác đối thoại giữa người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền với nhân dân. Đồng chí cũng đề nghị Mặt trận Tổ quốc từ huyện đến cơ sở cần tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giám sát, phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp trong huyện chủ động tham mưu cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo thành công Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024-2029.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

 Tại Hội nghị tổng kết công tác Mặt trận năm 2023, có 8 tập thể, 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận năm 2023 đã được nhận bằng khen, giấy khen của Trung ương MTTQ Việt Nam, Ủy ban MTTQ tỉnh, UBND huyện, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện./.

Thực hiện: Nguyễn Huệ - Trung tâm VH-TT&TT huyện.

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

 

Bản quyền thuộc UBND huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định

Địa chỉ: Thị trấn Xuân Trường, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định

Điện thoại: (0228)8870699.

Email nhận thư từ tỉnh: ubndhuyenxuantruong-namdinh@chinhphu.vn

Email nhận thư trong huyện: vpxuantruong.xtg@namdinh.gov.vn

 

                     image banner