image banner
Đại hội đại biểu MTTQ huyện Xuân Trường lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024-2029
Lượt xem: 312

Trong 02 ngày 15 và 16/4/2024, tại Nhà văn hóa trung tâm huyện đã diễn ra Đại hội đại biểu MTTQ huyện Xuân Trường lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024-2029. Đây là Đại hội được Ủy ban MTTQ tỉnh chọn làm Đại hội điểm để rút kinh nghiệm cho Đại hội MTTQ cấp huyện trong toàn tỉnh. Về dự có đồng chí Lê Quốc Chỉnh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Nguyễn Phùng Hoan - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; đồng chí Trần Minh Thắng - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban dân vận Tỉnh ủy; đồng chí Đoàn Văn Hùng - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh; Lãnh đạo một số cơ quan, ban ngành của tỉnh, Đại diện lãnh đạo Uỷ ban MTTQ các huyện, thành phố. Về phía huyện có đồng chí Bùi Văn Hảo - TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Phạm Minh Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Trịnh Văn Hoàng - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí nguyên là Bí thư, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, nguyên là Chủ tịch HĐND-UBND huyện qua các thời kỳ. Các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND-UBND hyện, các đồng chí trong BTV Huyện ủy, các đồng chí Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể Huyện; Các đồng chí nguyên là lãnh đạo, chuyên viên Uỷ ban MTTQ qua các thời kỳ; đại diện Tòa giám mục Bùi Chu, Ban trị sự Phật giáo tỉnh, huyện, chức sắc, chức việc các tôn giáo; Thường trực Đảng ủy các xã, thị trấn; Công ty, doanh nghiệp trên địa bàn huyện; đại diện các trường THPT, Trung tâm GDTX-GDNN huyện và 186 đại biểu tiêu biểu đại diện cho khối đại đoàn kết toàn dân trong huyện.

anh tin bai

Đ/c Lê Thị Tố Nga - TVHU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện phát biểu khai mạc Đại hội

anh tin bai

Đ/c Trần Văn Trang - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện trình bày báo cáo tại Đại hội

Nhiệm kỳ qua, dưới sự hướng dẫn của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, sự lãnh đạo trực tiếp của Thường trực Huyện ủy, Ban Thường vụ, Ban chấp hành Đảng bộ huyện, MTTQ và các tổ chức thành viên từ huyện đến cơ sở đã triển khai thực hiện và hoàn thành khá toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện lần thứ XX đã đề ra. Nội dung, phương thức hoạt động thường xuyên được đổi mới, hướng các hoạt động về cơ sở; đa dạng hóa các hình thức thu hút, tập hợp đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân. Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt các chủ chương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, các hoạt động nhân đạo, từ thiện; đại diện chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; phát huy quyền làm chủ của nhân dân, tích cực tham gia đóng góp ý kiến xây dựng Đảng, chính quyền và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; tăng cường mối quan hệ gắn bó mật thiết giữa cấp ủy đảng, chính quyền với nhân dân; xây dựng mối đoàn kết lương - giáo trên địa bàn; qua đó tăng cường, củng cố phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, tạo sự đồng thuận trong nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh, xây dựng huyện Xuân Trường ngày càng phát triển. Trong đó nổi bật là thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, MTTQ Việt Nam huyện đã tổ chức lấy ý kiến sự hài lòng của người dân đối với kết quả xây dựng nông thôn mới nâng cao tại 20/20 xã, thị trấn; xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu tại 6 xã. Kết quả có trên 95% hộ gia đình được hỏi hài lòng với kết quả xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu của địa phương. Đến nay 20/20 xã, thị trấn đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao; 06 xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu. 121/179 KDC đạt danh hiệu KDC NTM KM; 88,5% hộ gia đình đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa. Huyện đang hoàn thiện các tiêu chí đề nghị Chính phủ xét công nhận huyện NTM nâng cao.

  Cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” và phong trào thi đua “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” được sự quan tâm của cả hệ thống chính trị và sự hưởng ướng tích cực của các tầng lớp nhân dân. Trong nhiệm kỳ, Ban vận động Quỹ Vì người nghèo các cấp trong huyện đã vận động được trên 2 tỷ đồng trong đó cấp huyện đạt 546 triệu đồng. Bằng nguồn lực hỗ trợ từ quỹ cấp trên và quỹ của huyện, xã, gia đình, dòng tộc, khu dân cư... trong nhiệm kỳ qua đã xây mới 60 nhà Đại đoàn kết, sửa chữa 25 nhà, với tổng số tiền hỗ trợ gần 2 tỷ đồng, trong đó từ nguồn Quỹ Vì người nghèo Trung ương, của Tỉnh hỗ trợ xây mới 31 nhà với tổng số tiền hỗ trợ là 1 tỷ 540 triệu đồng, Quỹ Vì người nghèo huyện hỗ trợ xây mới 03 nhà với số tiền 50 triệu đồng. Các tổ chức thành viên đã xây dựng trên 20 nhà đại đoàn kết và nhà tình thương... Nhân dịp Tết Nguyên đán, Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, ngày thương binh liệt sỹ... MTTQ huyện, các tổ chức thành viên và các xã, thị trấn tổ chức thăm hỏi hỗ trợ hàng ngàn xuất quà cho gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, hộ khó khăn đột xuất, động viên học sinh nghèo vượt khó... trị giá hàng tỷ đồng, góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội. Công tác quản lý và sử dụng Quỹ Vì người nghèo đã từng bước đi vào nề nếp, việc sử dụng đảm bảo đúng mục đích, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Phát huy tinh thần tương thân, tương ái "lá lành đùm lá rách", hàng năm MTTQ và các tổ chức thành viên đã vận động nhân dân trong huyện ủng hộ hàng trăm triệu đồng cho đồng bào các vùng bị bão lụt, thiên tai như: ủng hộ đồng bào Miền Trung khắc phục hậu quả do thiên tai, bão, lũ năm 2020 là 1 tỷ 454 triệu đồng, 11,08 tấn gạo, 202 thùng mì tôm, 100 quyển vở mới, 07 thùng sữa và nước lọc, 13 áo sơ mi mới; ủng hộ Quỹ nạn nhân chất độc da cam, Quỹ đền ơn đáp nghĩa, tháng hành động vì trẻ em… góp phần cùng Đảng và Nhà nước kịp thời giúp nhân dân vùng gặp nạn và những người có hoàn cảnh khó khăn sớm ổn định cuộc sống…

Xác định Công tác tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong hệ thống chính trị. Do vậy trong nhiệm kỳ 2019-2024, MTTQ và các tổ chức thành viên từ huyện đến cơ sở luôn tranh thủ sự lãnh đạo của các cấp uỷ Đảng, phối hợp chặt chẽ với chính quyền, các tổ chức thành viên để xây dựng chương trình phối hợp và thống nhất hành động, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động ở địa phương, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của nhân dân. Thực hiện Quyết định số 217, 218 của Bộ chính trị, UB MTTQ huyện ban hành kế hoạch và hướng dẫn thực hiện Quy chế giám sát và phản biện xã hội của MTTQ và các đoàn thể chính trị. Trong nhiệm kỳ 2019-2024, ủy ban MTTQ huyện đã tổ chức 157 cuộc giám sát thông qua các hình thức giám sát trực tiếp, giám sát gián tiếp. Phối hợp với HĐND, UBND huyện tổ chức 32 hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với đại biểu Quốc Hội và đại biểu HĐND tỉnh, đại biểu HĐND huyện với gần 6.000 cử tri tham dự, có 114 ý kiến. Sau hội nghị, Uỷ ban MTTQ huyện đều tổng hợp các ý kiến, kiến nghị của các đại biểu cử tri chuyển đến Đoàn đại biểu Quốc hội,  HĐND tỉnh, HĐND huyện, các cơ quan chức năng xem xét giải quyết, đáp ứng nguyện vọng chính đáng của nhân dân. 

Cùng với những hoạt động trên, trong nhiệm kỳ qua, MTTQ các cấp trên địa bàn huyện còn thực hiện tốt phong trào thi đua “Đoàn kết, sáng tạo, thi đua nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và hội nhập quốc tế”, phối hợp với các tổ chức thành viên, triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình phối hợp thống nhất hành động; Thực hiện dân chủ, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhân dân; giám sát và phản biện xã hội; tham gia phòng, chống tham nhũng, lãng phí; tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện tốt công tác GPMB thực hiện các dự án quan trọng trên địa bàn huyện, thúc đẩy KT-XH trên địa bàn huyện phát triển, góp phần xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh; Tăng cường đoàn kết quốc tế, mở rộng hoạt động đối ngoại nhân dân; củng cố tổ chức, đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao hiệu quả hoạt động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới. Qua đó thúc đẩy quá trình hội nhập của nhân dân, cải tạo môi trường đầu tư kinh doanh, thúc đẩy phát triển sản xuất, tạo việc làm và nâng cao thu nhập, đời sống người dân trên địa bàn huyện.

Ghi nhận những thành tích của MTTQ các cấp đạt được, trong nhiệm kỳ đã có 186 tập thể, cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Thủ tướng Chính phủ, Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh, UBND huyện, Ủy ban MTTQ huyện ghi nhận tặng Bằng khen, Giấy khen; Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện được Thủ tướng Chính phủ, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng Bằng khen.

Đại hội cũng nghiêm túc kiểm điểm và thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong phương thức tổ chức, hoạt động của Ủy ban MTTQ huyện nhiệm kỳ 2019-2024; đồng thời đề ra chỉ tiêu và các giải pháp thực hiện  chương trình hành động của Ủy ban MTTQ huyện nhiệm kỳ 2024-2029. Các tham luận tại Đại hội cũng nhất trí với báo cáo nhiệm kỳ 2019-2024 trình bày tại đại hội và đề xuất các giải pháp để thực hiện tốt hơn các chương trình hành động của mặt trận trong nhiệm kỳ tới.

anh tin bai

Đến dự Đại hội, đồng chí Lê Quốc Chỉnh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Nguyễn Phùng Hoan - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh và các đồng chí lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ tỉnh đã có lẵng hoa tươi thắm chúc mừng Đại hội.

anh tin bai

Đ/c Đoàn Văn Hùng - TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phát biểu chỉ đạo Đại hội

anh tin bai

Đ/c Bùi Văn Hảo - TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu chỉ đạo Đại hội

Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, đồng chí Đoàn Văn Hùng - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh và đồng chí Bùi Văn Hảo - TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã ghi nhận, đánh giá cao những kết quả nổi bật của MTTQ các cấp huyện Xuân Trường đã đạt được trong nhiệm kỳ qua; đồng thời chỉ rõ những nhiệm vụ trong tâm mà Uỷ ban MTTQ huyện nhiệm kỳ 2024-2029 cần tập trung triển khai: tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân về sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân, về vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ của MTTQ Việt Nam trong giai đoạn mới. Quan tâm thực hiện tốt vai trò, chức năng của MTTQ trong giai đoạn hiện nay, vận động Nhân dân tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh. Thực hiện có hiệu quả công tác giám sát, phản biện xã hội theo Quyết định số 217, 218 của Bộ Chính trị. Phối hợp tổ chức tốt các kỳ họp HĐND, các hội nghị tiếp xúc cử tri giữa đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp với cử tri trên địa bàn huyện. Hướng hoạt động về cơ sở, để khẳng định Mặt trận Tổ quốc thực sự là tổ chức liên minh chính trị, là cầu nối giữa Đảng, Chính quyền với Nhân dân; gắn bó với nhân dân, chăm lo cho nhân dân. Đồng thời tham mưu với cấp uỷ và phối hợp chính quyền thực hiện tốt chính sách tôn giáo của Đảng, Nhà nước. Phát huy sức sáng tạo của đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân tích cực tham gia xây dựng dựng Nông thôn mới nâng cao, Nông thôn mới kiểu mẫu; thực hiện có hiệu quả phong trào “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” và các chương trình an sinh xã hội. Đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, phòng chống tệ nạn xã hội, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện. Chú trọng phát huy tốt lợi thế của mỗi Tổ chức thành viên để có những đóng góp nhiều nhất, hiệu quả nhất cho sự phát triển KT-XH của huyện và các địa phương. Tích cực tham gia cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương trong công tác GPMB triển khai các dự án, thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023-2025 theo đơn vị hành chính mới.

Một số hình ảnh tại Đại hội:

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

 Với phương châm “Đoàn kết - Dân chủ - Đổi mới - Phát triển”, Đại hội đã hiệp thương dân chủ cử 65 đại biểu tham gia Ủy ban MTTQ huyện khóa XXI, nhiệm kỳ 2024-2029. Tại Hội nghị lần thứ nhất Ủy ban MTTQ huyện khóa XXI đã hiệp thương cử 3 đại biểu tham gia Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện. Đồng chí Lê Thị Tố Nga - Ủy viên BTV Huyện ủy tái cử Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Xuân Trường khóa XXI, nhiệm kỳ 2024-2029; đồng chí Trần Văn Trang, Hoàng Thị Minh Thư tái cử giữ chức vụ Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện nhiệm kỳ 2024-2029. Đại hội cũng đã hiệp thương cử đại biểu tham dự Đại hội MTTQ tỉnh Nam Định lần thứ 17, nhiệm kỳ 2024-2029 diễn ra trong thời gian tới./.

Thực hiện: Đỗ Nguyệt, Phúc Luân - Trung tâm VH-TT&TT huyện.

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

 

Bản quyền thuộc UBND huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định

Địa chỉ: Thị trấn Xuân Trường, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định

Điện thoại: (0228)8870699.

Email nhận thư từ tỉnh: ubndhuyenxuantruong-namdinh@chinhphu.vn

Email nhận thư trong huyện: vpxuantruong.xtg@namdinh.gov.vn

 

                     image banner