image banner
Thường trực Huyện ủy tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ Tổ công tác tuyên truyền giải phóng mặt bằng phục vụ các dự án trên địa bàn huyện
Lượt xem: 431

Sáng ngày 26/02/2024, Thường trực Huyện ủy tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ của Tổ công tác tuyên truyền GPMB. Đồng chí Bùi Văn Hảo - TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị có đồng chí Phạm Minh Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ; đồng chí Trịnh Văn Hoàng - Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND-UBND huyện; Uỷ viên BTV Huyện ủy; Thường trực Ban Chỉ đạo công tác giải phóng mặt bằng huyện; các đồng chí  Lãnh đạo Văn phòng Huyện ủy, Văn phòng HĐND-UBND, Phòng Tài nguyên - Môi trường, Phòng NN&PTNT, Phòng Kinh tế - Hạ tầng, Phòng Tài chính - Kế hoạch huyện; các đồng chí thành viên các Tổ công tác tuyên truyền, vận động phục vụ công tác GPMB theo Quyết định số 390-QĐ/HU ngày 23/2/2024 của BTV Huyện uỷ; các đồng chí lãnh đạo, công chức địa chính xã Xuân Kiên.

Thời gian qua, thực hiện công tác GPMB nhằm thực hiện thi công dự án Xây dựng tuyến đường bộ mới Nam Định - Lạc Quần - Đường bộ ven biển (đoạn qua huyện Xuân Trường)  cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở đã tích cực vào cuộc. Đến nay UBND đã tập trung chỉ đạo hội đồng GPMB cùng UBND xã Xuân Kiên hoàn thiện hồ sơ và phê duyệt phương án bồi thường của xã Xuân Kiên được 3 đợt với 34/58 hộ, hiện còn 24 hộ chưa nhất trí phương án.

Về việc tái định cư tập trung, UBND huyện đang triển khai các thủ tục để sớm thi công dự án xây dựng khu tái định cư, khu dân cư Xuân Kiên. Ngày 23/02/2024, UBND tỉnh đã có Quyết định số 406/QĐ-UBND ngày 23/02/2024 v/v phê duyệt dự án Xây dựng khu tái định cư và khu dân cư tập trung xã Xuân Kiên, huyện Xuân Trường; UBND huyện đang thành lập Hội đồng GPMB, xây dựng kế hoạch thu hồi đất và triển khai các thủ tục GPMB thực hiện dự án. Dự kiến, tháng 6/2024 khởi công dự án, hạ tầng phục vụ tái định cư và trước Quý IV/2024 sẽ có đất tái định cư. Về việc tái định cư phân tán, UBND huyện đã xây dựng xong cơ sở hạ tầng kết nối (đường, điện, cấp thoát nước); đã phê duyệt mặt bằng quy hoạch và giá đất cụ thể đối với 05 vị trí tái định cư với tổng 115 lô đất. UBND huyện đã giao đất tái định cư đợt một cho 20 hộ (27 lô) xã Xuân Kiên tại các điểm tái định cư phân tán (chủ yếu là khu vực cầu xóm 15 cũ). Số lô tái định cư phân tán đáp ứng đủ nhu cầu cho các hộ dân còn lại.

Từ tình hình trên, quan điểm chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở xác định đây là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, quan trọng từ nay đến khi hoàn thành nhiệm vụ. Từ đó, huy động sự vào cuộc đồng bộ của cấp ủy, chính quyền và toàn hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở để triển khai thực hiện... để bàn giao mặt bằng đúng tiến độ tỉnh giao trước ngày 01/3/2024 và bàn giao toàn bộ mặt bằng phần còn lại trước ngày 30/6/2024. Để hoàn thành nhiệm vụ giải phóng mặt bằng trong thời sớm nhất, Ban Thường vụ Huyện ủy đã thành lập 02 Tổ công tác tuyên truyền và phân công nhiệm vụ cụ thể để tổ chức công tác tuyên truyền, tạo sự đồng thuận của các hộ dân. 

anh tin bai

Đ/c Phạm Minh Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu tại Hội nghị

anh tin bai
anh tin bai

Các đồng chí Lãnh đạo UBND huyện phát biểu tại Hội nghị

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Tại hội nghị, các đại biểu đã nêu những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc trong việc giải phóng mặt bằng thời gian qua. Đồng thời bàn một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm là tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động kết hợp với việc giải thích và cung cấp kịp thời, đầy đủ thông tin về triển khai thực hiện dự án để tạo sự đồng thuận nhất trí cao trong các tác lớp Nhân dân. Đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng bàn giao đất cho các đơn vị thi công thực hiện các dự án đúng theo quy hoạch đã được phê duyệt.

anh tin bai

Đ/c Bùi Văn Hảo - TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu kết luận Hội nghị

 Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Bùi Văn Hảo – TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện yêu cầu: Các tổ công tác tập trung cao độ công tác tuyên truyền, vận động, thuyết phục 24 hộ còn lại ký phương án, nhận tiền bồi thường, nhận đất tái định cư tại các điểm phân tán và bàn giao mặt bằng đúng tiến độ; Trường hợp các hộ vẫn đề nghị được tái định cư tập trung, đề nghị các hộ dân đăng ký lựa chọn tái định cư vào cùng một khu vực; trong khi chờ đất tái định cư, đề nghị các hộ chủ động tìm chỗ để thuê nhà ở tạm, với những hộ không chủ động thuê được chỗ ở, Hội đồng GPMB huyện và UBND xã Xuân Kiên có trách nhiệm bố trí chỗ ở tạm cho các hộ dân, thực hiện hỗ trợ tiền thuê nhà ở trong thời gian chờ tạo lập chỗ ở mới cho nhân dân với thời gian tối đa theo quy định của pháp luật. Đẩy nhanh công tác GPMB và giao đất giai đoạn 1 khu tái định cư tập trung (đối với khu vực mà các hộ đã thống nhất đăng ký); chuẩn bị thi công dự án, đảm bảo có thể thi công ngay sau khi lựa chọn được nhà thầu thi công. Tăng cường công tác nắm tình hình nhân dân, nhất là đối với các hộ dân chưa nhất trí phương án đảm bảo thông tin chính thống, chính xác, kịp thời để định hướng công tác tuyên truyền vận động; giải quyết kịp thời các đề nghị, nguyện vọng chính đáng, đúng pháp luật của nhân dân; đồng thời, kiên quyết xử lý nghiêm minh các hành vi lợi dụng tuyên truyền sai các chủ trương, đường lối, chính sách pháp luật của nhà nước về công tác GPMB thực hiện các dự án./.

Thực hiện: Nguyễn Huệ - Trung tâm VH-TT&TT huyện.

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

 

Bản quyền thuộc UBND huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định

Địa chỉ: Thị trấn Xuân Trường, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định

Điện thoại: (0228)8870699.

Email nhận thư từ tỉnh: ubndhuyenxuantruong-namdinh@chinhphu.vn

Email nhận thư trong huyện: vpxuantruong.xtg@namdinh.gov.vn

 

                     image banner