image banner
Thường trực Huyện ủy tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Nội chính năm 2021, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2022
Lượt xem: 312

    Chiều ngày 19/01/2022, Thường trực Huyện ủy tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Nội chính năm 2021, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2022.

    Đồng chí Bùi Văn Hảo - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị có đồng chí Phạm Minh Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; các đồng chí Phó chủ tịch HĐND-UBND huyện; Thủ trưởng các cơ quan: UBKT Huyện ủy, Văn phòng Huyện ủy, Văn phòng HĐND-UBND huyện; các đồng chí Lãnh đạo các cơ quan khối nội chính.

    Năm 2021, công tác nội chính trên địa bàn huyện được quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương và đạt được nhiều kết quả tích cực. Các lực lượng vũ trang và cơ quan chức năng đã chủ động nắm chắc tình hình, tích cực tham mưu kịp thời cho cấp ủy, chính quyền các cấp chỉ đạo thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ công tác nội chính. Tình hình an ninh chính trị, kinh tế, văn hóa và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện cơ bản ổn định. Các cơ quan khối nội chính phối hợp chặt chẽ, chủ động phát hiện, xử lý tốt các vụ việc nảy sinh từ cơ sở, không để hình thành điểm nóng, góp phần tích cực phục vụ nhiệm vụ chính trị và phát triển kinh tế - xã hội của huyện. Công tác phòng ngừa, phát hiện, xử lý vi phạm, tội phạm được quan tâm; hoạt động điều tra, truy tố, kiểm sát các hoạt động tư pháp, xét xử, thi hành án, giải quyết khiếu nại, tố cáo thực hiện theo đúng quy định của pháp luật; công tác thanh tra, kiểm tra thực hiện theo đúng kế hoạch. Công tác QP-QSĐP đã duy trì nghiêm chế độ thường trực chiến đấu, phòng chống cháy nổ, cứu sập theo quy định. Tập trung nắm tình hình ANCT nội bộ, an ninh văn hóa tư tưởng trên địa bàn, tình hình mâu thuẫn, khiếu tố trong nội bộ nhân dân.

anh tin bai

Đ/c Nguyễn Đức Kiên - Trưởng Công an huyện phát biểu tại Hội nghị


anh tin bai

Đ/c Viện Trưởng Viện Kiểm sát nhân dân huyện phát biểu tại Hội nghị

anh tin bai

Đại diện Ban CHQS huyện phát biểu tại Hội nghị


    Tại Hội nghị các đại biểu cũng làm rõ thêm những kết quả đạt được, phân tích nguyên nhân của những hạn chế, yếu kém trong công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng, cải cách tư pháp và đề xuất những giải pháp trong năm 2022.

anh tin bai

Đ/c Bùi Văn Hảo - TUV, Bí thư Huyện ủy, chủ tịch HĐND huyện phát biểu kết luận Hội nghị


    Phát biểu Kết luận Hội nghị, đồng chí Bùi Văn Hảo - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đánh giá cao những kết quả đạt được của các cơ quan khối nội chính trong năm 2021. Đồng thời làm rõ những hạn chế, tồn tại và đề xuất những giải pháp khắc phục nhằm thực hiện tốt hơn các nhiệm vụ đề ra. Đồng chí Bí thư Huyện ủy cũng giao từng nhiệm vụ cụ thể cho các cơ quan trong khối. Về những nhiệm vụ trọng tâm của các cơ quan trong khối nội chính năm 2022, đồng chí Bí thư Huyện ủy chỉ rõ: Các cơ quan khối Nội chính cần tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, triển khai thực hiện nghiêm, có hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác nội chính, phòng chống tham nhũng, nhất là Chỉ thị 35 của Bộ chính trị về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo”; Chỉ thị số 50 của Bộ Chính trị (khóa XI) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phát hiện, xử lý vụ việc, vụ án tham nhũng”; Nghị quyết TƯ 3 khóa X về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí”. Tiếp thục thực hiện nghiêm Quy định số 10 ngày 21/5/2020 “về sự lãnh đạo của BTV Huyện ủy đối với công tác nội chính, cải cách tư pháp và phòng chống tham nhũng”; Phối hợp tổ chức thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của dân; duy trì nghiêm túc chế độ giao ban, thông tin, báo cáo định kỳ, đột xuất. Tiếp tục đẩy mạnh CCHC, nâng cao đạo đức công vụ; thực hiện việc công khai, minh bạch trong hoạt động của cơ quan, tổ chức, đơn vị trên tất cả các lĩnh vực. Thực hiện nghiêm các nhiệm vụ trong công tác phòng chống dịch Covid-19; phối hợp nắm chắc tình hình, giải quyết kịp thời các vụ việc phát sinh ngay từ cơ sở. Đồng chí Bí thư Huyện ủy cũng yêu cầu các cơ quan trong khối cần bám sát các nhiệm vụ chính trị trọng tâm của huyện trong năm 2022 để xây dựng Chương trình, kế hoạch cụ thể và triển khai toàn diện các nhiệm vụ công tác của ngành, cơ quan, đơn vị trong năm 2022./.

 

Thực hiện: Đỗ Nguyệt - Trung tâm VHTT&TT huyện

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

 

Bản quyền thuộc UBND huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định

Địa chỉ: Thị trấn Xuân Trường, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định

Điện thoại: (0228)8870699.

Email nhận thư từ tỉnh: ubndhuyenxuantruong-namdinh@chinhphu.vn

Email nhận thư trong huyện: vpxuantruong.xtg@namdinh.gov.vn

 

                     image banner