image banner
Hội LHPN xã Xuân Châu triển khai chương trình “Mẹ đỡ đầu”, hỗ trợ chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ mồ côi
Lượt xem: 416

Thực hiện Chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động về hỗ trợ chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em mồ côi do tác động của dịch Covid-19, Ban Thường vụ Hội LHPN xã Xuân Châu đã xây dựng kế hoạch, phát động tới toàn thể cán bộ, hội viên, phụ nữ và kết nối tới các tổ chức, cá nhân cùng toàn xã hội tham gia, chung tay giúp xoa dịu nỗi đau, tạo động lực vững chắc để các em mạnh mẽ vượt qua hoàn cảnh khó khăn, bước tiếp trên con đường tương lai phía trước.

 Em Nguyễn Văn Hùng, sinh năm 2007 ở xóm 4 xã Xuân Châu có hoàn cảnh vô cùng khó khăn. Bố em chết, mẹ bỏ đi, hiện em đang sống cùng ông nội 86 tuổi đã già yếu, cuộc sống cơ cực, bần hàn. Tại xóm 1, em Phạm Mai Tùng sinh năm 2008 mồ côi cả cha lẫn mẹ, bản thân em bị câm điếc, bao vất vả dồn hết lên ông bà nội già cả, đau yếu thường xuyên, hoàn cảnh gia đình vô cùng khó khăn. Cảm thương với hoàn cảnh của các em, Hội LHPN xã Xuân Châu sau khi rà soát hoàn cảnh đã báo cáo với huyện Hội để có kế hoạch đỡ đầu các em. Bên cạnh việc Hội LHPN huyện nhận hỗ trợ kinh phí hàng tháng, Hội PN xã Xuân Châu cũng đã vận động được các nhà hảo tâm đồng hành, hỗ trợ thêm để các em có được cuộc sống đầy đủ, ấm áp hơn, yên tâm rèn luyện và học tập. Hàng tháng, Hội LHPN xã Xuân Châu hỗ trợ cho mỗi em 01 yến gạo và tiền mặt từ 300.000 đồng – 500.000 đồng. Đầu mỗi năm học, hỗ trợ cho các em sách vở và học phí cả năm.

anh tin bai
anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Thị Kim Dung – Chủ tịch Hội LHPN xã Xuân Châu trao quà cho em Nguyễn Văn Hùng và em Phạm Mai Tùng.

          Đây là chương trình thiết thực, có ý nghĩa thể hiện sự quan tâm, đồng hành, chia sẻ của Hội PN xã nhà cùng với cộng đồng, xã hội, nhất là các hoạt động nhằm tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ, đặc biệt là quan tâm đến đời sống trẻ em mồ côi, không nơi nương tựa có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, giúp các em có thêm niềm tin và nghị lực để tiếp tục vượt qua mọi khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, vững bước trên con đường tương lai./.

Thực hiện: Hội LHPN huyện Xuân Trường

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

 

Bản quyền thuộc UBND huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định

Địa chỉ: Thị trấn Xuân Trường, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định

Điện thoại: (0228)8870699.

Email nhận thư từ tỉnh: ubndhuyenxuantruong-namdinh@chinhphu.vn

Email nhận thư trong huyện: vpxuantruong.xtg@namdinh.gov.vn

 

                     image banner