image banner
Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến với các huyện, thành phố về công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới
Lượt xem: 459

    Chiều 19-10-2021, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến với các huyện, thành phố về công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới.

    Đồng chí Phạm Đình Nghị - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh chủ trì Hội nghị. Tham dự hội nghị có đồng chí Trần Anh Dũng - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, PCT Thường trực UBND tỉnh; đồng chí Trần Lê Đoài - Tỉnh ủy viên, PCT UBND tỉnh, lãnh đạo một số Sở, ban ngành của tỉnh, Thành viên BCĐ phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh.

    Dự hội nghị tại điểm cầu UBND huyện có đồng chí Bùi Văn Hảo - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Phạm Minh Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Đặng Ngọc Cường - Phó Bí thư Huyện  ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND-UBND huyện; các đồng chí thành viên BCĐ phòng, chống dich Covid-19 của huyện.

    Trong thời gian gần đây, tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh đã có những diễn biến rất phức tạp. Từ ngày 01/10 đến 6h ngày 19/10 toàn tỉnh đã ghi nhận 64 ca mắc Covid-19, trong đó có 8 ca liên quan đến bệnh viện Việt Đức, 5 ca trở về từ Hà Nội, 14 ca trở về từ TP HCM, 4 ca ghi nhận trong cộng đồng tại huyện Giao Thủy. Đặc biệt, tại huyện Ý Yên xuất hiện chùm ca bệnh trong cộng đồng, đã lây nhiễm cho 22 trường hợp, chưa xác định được nguồn lây ban đầu. Trước tình hình đó, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban chỉ đạo tỉnh đã chỉ đạo các cấp, các ngành, nhất là huyện Ý Yên tập trung cao độ, chủ động, kịp thời thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch; thần tốc truy vết, cách ly kịp thời các trường hợp F1, F2 và xác định rõ vùng nguy cơ rất cao, vùng nguy cơ cao để khoanh vùng gọn nhất có thể, thực hiện biện pháp giãn cách, đảm bảo vừa kiểm soát chặt chẽ dịch bệnh, vừa tránh tác động tiêu cực tới sản xuất, kinh doanh và đời sống của nhân dân. Theo đánh giá của BCĐ tỉnh, đến nay, tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn trong tầm kiểm soát.

    Để đảm bảo an toàn trong điều kiện dịch bệnh diễn biến phức tạp, UBND tỉnh đã chỉ đạo UBND các huyện, thành phố, các cấp, các ngành tập trung thực hiện quyết liệt, thực chất, hiệu quả các biện pháp trong phòng, chống dịch, không để dịch lây lan trên địa bàn. UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 120/KH-UBND ngày 16/10/2021 thực hiện Nghị quyết số 20/NQ-CP ngày 12/10/2021 của Chính phủ quy định tạm thời "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19". Tỉnh cũng kịp thời ban hành văn bản điều chỉnh một số biện pháp phòng chống dịch bệnh trong tình hình mới để duy trì phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an sinh xã hội, an ninh trật tự trên địa bàn. Ngành Y tế phối hợp UBND các huyện, thành phố và các đơn vị liên quan thực hiện các biện pháp phòng chống dịch đối với các trường hợp trở về từ vùng dịch; tiếp tục chỉ đạo các đơn vị y tế đẩy nhanh hơn nữa tiến độ tiêm chủng vắc-xin phòng COVID-19 đảm bảo an toàn, hiệu quả.

Đ/c Đặng Ngọc Cường - Chủ tịch UBND huyện báo cáo tình hình phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện

    Tại Hội nghị, đồng chí Đặng Ngọc Cường - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện cũng báo cáo công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện. Đến nay, trên địa bàn toàn huyện ghi nhận 9 ca F0, trong đó 5 ca đã điều trị khỏi. Hiện 04 trường hợp F0 đang điều trị, cách ly tại Trung tâm y tế huyện. Đến ngày 18/10, toàn huyện có 72 trường hợp cách ly tập trung; Có 1.149 trường hợp đang cách ly tại nhà (trong đó có 23 trường hợp F2 và 1.126 trường hợp trở về từ vùng dịch đã hoàn thành CLTT và về từ tỉnh thành khác), 09 trường hợp đang theo dõi sức khỏe tại nhà đều là các trường hợp hoàn thành cách ly tập trung. Thông tin kịp thời các nội dung của Nghị quyết số 128 và Thông báo số 199, cho dừng hoạt động động của 2 chốt kiểm dịch tại chân cầu Lạc Quần và phà Sa Cao. Đến nay trên địa bàn huyện đã tiêm vacxin cho 19.806 người với 16 điểm tiêm. Trong thời gian tới, BCĐ của huyện cũng xác định rõ vai trò quan trọng của các thành viên Tổ Covid cộng đồng để giám sát chặt chẽ việc cách ly của các đối tượng tại địa bàn thôn xóm; đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nâng cao ý thức tự giác, trách nhiệm của người dân trong phòng chống dịch. Xác định rõ trách nhiệm của Chủ tịch UBND các xã, thị trấn  trong việc ra Quyết định cách ly tại gia đình khi gia đình đó đáp ứng đủ điều kiện cách ly theo Quy định của Bộ Y tế. Đồng thời chỉ đạo các xã, thị trấn rà soát, nắm chắc nhân hộ khẩu trên địa bàn, không để phát sinh dịch bệnh trong cộng đồng.

    Sau khi nghe ý kiến phát biểu của các Sở, ban ngành của tỉnh, báo cáo công tác phòng chống dịch bệnh  của các huyện, thành phố, phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Phạm Đình Nghị - Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo của Trung ương, của UBND tỉnh về phòng chống dịch trong điều kiện thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19. Nâng cao vai trò của người đứng đầu trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo phòng chống dịch; tiếp tục kiểm soát chặt chẽ các cửa ngõ ra vào tỉnh, hướng dẫn người dân khi về tỉnh, nhất là người về từ vùng dịch khai báo y tế và thực hiện các biện pháp phòng dịch. Các huyện, thành phố chỉ đạo lực lượng Công an, thôn xóm, tổ COVID cộng đồng tăng cường kiểm tra, theo dõi, quản lý chặt chẽ nhân khẩu, yêu cầu các hộ gia đình cam kết thực hiện phòng chống dịch; khi có người thân từ nơi khác về phải khai báo y tế, người về từ vùng dịch phải xét nghiệm sàng lọc tại trạm y tế xã. Trường hợp cách ly tại nhà nếu nơi cách ly không đủ điều kiện theo quy định y tế thì buộc phải cách ly tập trung. Các huyện, thành phố đẩy mạnh tuyên truyền, nhất là trên hệ thống phát thanh, truyền thanh, nâng cao nhận thức, ý thức người dân trong việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch và giám sát các trường hợp từ vùng dịch về. Người dân có các biểu hiện ho, khó thở, mất khứu giác… phải đến cơ sở y tế để kiểm tra. Sở Y tế chủ trì, phối hợp, hướng dẫn các huyện, thành phố cập nhật bản đồ cấp độ dịch, hướng dẫn xét nghiệm trường hợp cần thiết. Các cơ quan, đơn vị, trường học, doanh nghiệp, các cửa hàng kinh doanh ăn uống, cửa hàng kinh doanh phải có mã QR, yêu cầu người ra, vào phải quét mã. Cơ quan, đơn vị nào không thực hiện hoặc thực hiện không nghiêm phải bị xử lý nghiêm hoặc yêu cầu dừng hoạt động. Các huyện, thành phố rà soát các điều kiện đảm bảo theo từng cấp độ dịch. Các sở, ban, ngành triển khai các biện pháp phòng dịch theo chức năng nhiệm vụ. Huyện Ý Yên thực hiện tốt Thông báo số 202 của Chủ tịch UBND tỉnh, tuyên truyền người dân hạn chế di chuyển khi không có việc cần thiết. Các huyện, thành phố, nhất là địa phương có ca nhiễm mới, cần bình tĩnh, linh hoạt tổ chức các biện pháp khoanh vùng, dập dịch./.

 
 
Thực hiện: Phóng viên Đỗ Nguyệt
Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao huyện

 

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

 

Bản quyền thuộc UBND huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định

Địa chỉ: Thị trấn Xuân Trường, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định

Điện thoại: (0228)8870699.

Email nhận thư từ tỉnh: ubndhuyenxuantruong-namdinh@chinhphu.vn

Email nhận thư trong huyện: vpxuantruong.xtg@namdinh.gov.vn

 

                     image banner