image banner
Công an huyện tổ chức Lễ ra quân thực hiện Kế hoạch cao điểm kiểm tra, kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm trật tự ATGT năm 2022
Lượt xem: 366

    Sáng ngày 20/6/2022, Công an huyện tổ chức Lễ ra quân thực hiện Kế hoạch cao điểm kiểm tra, kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm trật tự ATGT năm 2022.

    Thời gian qua, công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội nói chung và công tác đảm bảo trật tự ATGT nói riêng trên địa bàn huyện đạt được nhiều kết quả tích cực; các hành vi vi phạm trật tự ATGT đã được phát hiện và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, góp phần quan trọng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của huyện.

    Thực hiện Kế hoạch số 2343 ngày 14/6/2022 của Giám đốc Công an tỉnh về “Cao điểm kiểm tra, kiểm soát xử lý các hành vi vi phạm trật tự ATGT”, Công an huyện Xuân Trường đã xây dựng Kế hoạch thực hiện. Đợt cao điểm ra quân được thực hiện trong thời gian 3 tháng (từ ngày 20/6/2022 - 20/9/2022), nhằm chủ động phòng ngừa, ngăn chặn, các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến các vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng, gây mất an ninh trật tự như vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện giao thông đường bộ; vi phạm tốc độ trên đường bộ; vi phạm về “cơi nới” thùng xe và chở hàng quá trọng tải, quá khổ trên đường bộ; phương tiện thủy chở quá vạch dấu mớn nước an toàn, hàng hóa không có hóa đơn, chứng từ, cảng, bến thủy nội địa không có giấy phép để kiềm chế các vụ TNGT. Việc kiểm tra, xử lý vi phạm được duy trì thường xuyên, liên tục, tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật về giao thông của chủ phương tiện và lái xe; đồng thời, phát hiện những tồn tại, bất cập để kiến nghị các biện pháp giải quyết.

anh tin bai

Thượng tá Nguyễn Đức Kiên - Trưởng Công an huyện phát Lệnh ra quân 


    Để thực hiện tốt Kế hoạch về “Cao điểm kiểm tra, kiểm soát xử lý các hành vi vi phạm trật tự ATGT”, Công an huyện đã giao trách nhiệm cho từng Đội chuyên môn nghiệp vụ. Huy động tối đa lực lượng, phương tiện sử dụng hiệu quả các thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ, triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp công tác; kịp thời phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn và tập trung xử lý từ gốc các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến TNGT đặc biệt nghiêm trọng, gây mất ANTT. Tổ chức ký cam kết đối với các đơn vị kinh doanh vận tải, chủ xe, lái xe chấp hành các quy định về tải trọng, kết cấu phương tiện, không giao phương tiện cho người lái xe đã sử dụng rượu, bia điều khiển tham gia giao thông. Phối hợp với Phòng KT&HT khảo sát, khắc phục, sửa chữa những bất hợp lý trong tổ chức giao thông, bổ sung hệ thống báo hiệu đường bộ. Bên cạnh đó, Công an các xã, thị trấn tổ chức tuyên truyền, vận động để nâng cao ý thức của người tham gia giao thông trong việc chấp hành các quy định đảm bảo trật tự ATGT đường bộ, đường thuỷ.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

         Sau lễ ra quân, Công an huyện đã tiến hành biểu dương lực lượng và sẽ tiến hành kiểm tra, kiểm soát, xử lý vi phạm về trật tự, an toan toàn giao thông các tuyến đường trọng điểm và khu dân cư trên địa bàn huyện./.

 

Thực hiện: PV Đỗ Nguyệt - Trung tâm VHTT&TT huyện

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

 

Bản quyền thuộc UBND huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định

Địa chỉ: Thị trấn Xuân Trường, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định

Điện thoại: (0228)8870699.

Email nhận thư từ tỉnh: ubndhuyenxuantruong-namdinh@chinhphu.vn

Email nhận thư trong huyện: vpxuantruong.xtg@namdinh.gov.vn

 

                     image banner