image banner
Công an huyện và Trung tâm y tế huyện Xuân Trường ký kết quy chế phối hợp trao đổi thông tin, giải quyết các vụ việc có dấu hiệu tội phạm
Lượt xem: 957

    Nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm, huy động sức mạnh tổng hợp của tập thể cán bộ công chức trong toàn đơn vị; chủ động phòng ngừa, phát hiện, kiên quyết ngăn chặn, đấu tranh với các loại tội phạm, hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến tổ chức và hoạt động của Trung tâm Y tế huyện. Chiều 21/12, tại TTYT huyện, CA huyện và TTYT huyện đã tổ chức ký kết quy chế phối hợp trong công tác trao đổi thông tin, giải quyết các vụ việc có dấu hiệu tội phạm. Đến dự có lãnh đạo các cơ quan: Lãnh đạo ủy ban MTTQ huyện; phòng Nội vụ huyện; Lãnh đạo công an huyện,Trung tâm y tế huyện; Chủ tịch UBND các xã Xuân Hồng, Xuân Ngọc, Thị trấn Xuân Trường…

anh tin bai

    Quy chế phối hợp trong công tác trao đổi thông tin, giải quyết các vụ việc có dấu hiệu tội phạm gồm 3 chương, 6 điều quy định chi tiết về trách nhiệm, nội dung phối hợp giữa công an huyện Xuân Trường và TTYT huyện Xuân Trường, cụ thể: Cơ quan công an và Trung tâm y tế trao đổi thông tin liên quan đến công tác đảm bảo trật tự an toàn xã hội, phòng ngừa tội phạm và các vi phạm pháp luật trong Trung tâm Y tế. Giải quyết tố giác tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố trong lĩnh vực y tế; trao đổi thông tin giải quyết các vụ việc có dấu hiệu về tội phạm xảy ra hoặc có liên quan đến Trung tâm Y tế như: Hành vi trộm cắp tài sản, chống người thi hành công vụ, cố ý gây thương tích; tử vong chưa rõ nguyên nhân; tử vong có dấu hiệu nghi do hành vi vi phạm pháp luật; hành vi gây rối trật tự, tai nạn giao thông, tai nạn lao động; sơ cứu cấp cứu các trường hợp nạn nhân bị thương tích nặng, tai nạn nguy hiểm đến tính mạng nghi là hậu quả của các hành vi vi phạm pháp luật gây ra (xâm hại sức khỏe; giết người; tai nạn giao thông).

    Nguyên tắc phối hợp giữa 2 cơ quan trên cơ sở tuân thủ các chủ trương đường lối của Đảng chính sách pháp luật của Nhà nước, các quy định của bộ công an, Bộ y tế và các văn bản pháp luật khác có liên quan. Quá trình phối hợp thường xuyên, liên tục, kịp thời đảm bảo các yêu cầu về pháp luật, chính trị, nghiệp vụ và tạo điều kiện thuận lợi cho công tác chăm sóc bảo vệ sức khỏe nhân dân. 

anh tin bai

Lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện và Lãnh đạo Công an huyện ký kết quy chế phối hợp


    Để quy chế phối hợp đạt hiệu quả cao, bộ phận thường trực của 2 đơn vị sẽ thường xuyên trao đổi thông tin nhằm phòng ngừa, phát hiện các vấn đề nảy sinh liên quan đến ANTT trong các cơ sở y tế, tạo môi trường an toàn, lành mạnh để Trung tâm Y tế huyện thực hiện tốt chức năng khám chữa bệnh cho người dân trên địa bàn huyện. Qua đó, góp phần đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, đảm bảo ANTT tại địa phương./.

 

Thực hiện: Phóng viên Phương Hoa - Trung tâm VH-TT&TT huyện

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

 

Bản quyền thuộc UBND huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định

Địa chỉ: Thị trấn Xuân Trường, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định

Điện thoại: (0228)8870699.

Email nhận thư từ tỉnh: ubndhuyenxuantruong-namdinh@chinhphu.vn

Email nhận thư trong huyện: vpxuantruong.xtg@namdinh.gov.vn

 

                     image banner