image banner
Công an tỉnh Nam Định, Công an huyện Xuân Trường phối hợp tổ chức tuyên truyền pháp luật phòng ngừa xâm hại trẻ em và vi phạm pháp luật khác tại Trường THPT Cao Phong
Lượt xem: 310

          Xâm hại trẻ em là những hành vi gây tổn thương cả về thể chất, tình cảm, tâm lý, danh dự, nhân phẩm của trẻ em. Hậu quả, tác hại của tội phạm xâm hại trẻ em làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới tinh thần, tâm lý, sức khỏe của trẻ gây hoang mang, lo lắng cho gia đình và xã hội, làm ảnh hưởng đến tương lai của trẻ em, làm gia tăng tệ nạn như mại dâm, mua bán phụ nữ trẻ em, tăng lây nhiễm HIV/AISD, các bệnh lây truyền qua đường tình dục, gây ảnh hưởng xấu đến thuần phong mỹ tục, truyền thống đạo đức của dân tộc. Các hành vi vi phạm pháp luật của trẻ em gây ra trước hết ảnh hưởng trực tiếp đến bản thân các em, trong đó các em chịu trách nhiệm về các hành vi của vụ việc, vụ án do mình trực tiếp gây ra. Tùy theo mức độ của vụ việc mà bị xử lý theo quy định của pháp luật, thậm chí bị chịu trách nhiệm hình sự trước pháp luật.

         Để phòng ngừa ngăn chặn tội phạm xâm hại trẻ em, các hành vi vi phạm pháp luật khác của trẻ em và phòng tránh bạo lực học đường; Sáng ngày 23/10 tại Trường THPT Cao Phong, Công an tỉnh Nam định, Công an huyện Xuân Trường phối hợp với nhà trường tổ chức tuyên truyền pháp luật phòng ngừa xâm hại trẻ em và vi phạm pháp luật khác cho các em học sinh toàn trường. Tham dự buổi tuyên truyền có Thượng úy Phạm Văn Giang, Thượng uý Đặng Văn Bách, cán bộ Phòng cảnh sát hình sự công an tỉnh Nam Định; Thiếu tá Cao Trọng An, Phó đội trưởng Đội cảnh sát hình sự Kinh tế - Ma túy Công an huyện Xuân Trường, Công an xã Xuân Thượng; BGH, cùng các thầy cô giáo, cán bộ, nhân viên và gần 600 học sinh  Trường THPT Cao Phong.

anh tin bai

Cán bộ Phòng CSHS Công an tỉnh truyền đạt các nội dung tuyên truyền

anh tin bai

           Tại buổi tuyên truyền, cán bộ, giáo viên, nhân viên và các em học sinh Trường THPT Cao Phong đã được cán bộ Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh thông tin về tình hình tội phạm xâm hại trẻ em, tội phạm trong lứa tuổi chưa thành niên, tội phạm liên quan đến bạo lực học đường trên địa bàn toàn tỉnh trong thời gian vừa qua; các hành vi, nguyên nhân tội phạm xảy ra, các vụ án điển hình tại tỉnh Nam định và huyện Xuân Trường. Đồng thời, được phổ biến những quy định của pháp luật, chế tài xử lý đối với tội phạm xâm hại trẻ em; cách nhận diện, xác định đối tượng, nạn nhân của xâm hại tình dục, xâm hại trẻ em; phương thức, thủ đoạn mới của các loại tội phạm nêu trên… Các biện pháp, kỹ năng xử lý và cách phòng tránh nguy cơ bị xâm hại…  

anh tin bai
anh tin bai

         Đây là hoạt động giáo dục kỹ năng cần thiết, giúp học sinh nắm được những kiến thức cơ bản về tâm sinh lý tuổi vị thành niên; kỹ năng phòng, chống xâm hại và xâm hại tình dục trẻ em, những tình huống có thể dẫn đến xâm hại... Góp phần tăng cường mối quan hệ phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong việc chủ động phòng ngừa, ngăn chặn các hành vi xâm hại trẻ em, vi phạm pháp luật ở tuổi vị thành niên, tình trạng bạo lực học đường… xây dựng môi trường sống, học tập trong sáng, lành mạnh, an toàn cho trẻ tại gia đình, trường học và cộng đồng, giảm nguy cơ trẻ em bị xâm hại trên địa bàn./.

 

Thực hiện: PV Phạm Mây - Trung tâm VH-TT&TT huyện

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

 

Bản quyền thuộc UBND huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định

Địa chỉ: Thị trấn Xuân Trường, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định

Điện thoại: (0228)8870699.

Email nhận thư từ tỉnh: ubndhuyenxuantruong-namdinh@chinhphu.vn

Email nhận thư trong huyện: vpxuantruong.xtg@namdinh.gov.vn

 

                     image banner