image banner
Ban công tác Mặt trận xóm 4 xã Xuân Trung tổ chức ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại khu dân cư năm 2022
Lượt xem: 304

    Nhân dịp kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam, chiều ngày 18/11/2022, Ban công tác Mặt trận xóm 4 xã Xuân Trung đã tổ chức ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại khu dân cư năm 2022. Về dự chung vui với bà con nhân dân tại khu dân cư có đồng chí Trần Minh Hoan, Giám đốc Sở Khoa học - Công nghệ tỉnh Nam Định; đồng chí Vũ Tuấn Dương, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện; Lãnh đạo UBMTTQ, Phòng NN&PTNT, Phòng Tư pháp, Trung tâm Y tế huyện; các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, TT HĐND, UBND, UB MTTQ, trưởng các ban, ngành, đoàn thể xã, các doanh nghiệp đóng trên địa bàn và đông đảo bà con nhân dân trong khu dân cư.

anh tin bai

Quang cảnh tại Ngày hội


    Trong không khí vui tươi, phấn khởi của ngày hội Đại đoàn kết toàn dân, các đại biểu và bà con nhân dân khu dân cư xóm 4 xã Xuân Trung đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang 92 năm ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam, vai trò của mặt trận trong thời kỳ mới, đồng thời báo cáo tổng kết hoạt động của khu dân cư trong năm 2022 và biểu dương khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong năm 2022.

    Xóm 4 xã Xuân Trung được sáp nhập từ xóm 6 và xóm 7 có tổng số 338 hộ với 1186 nhân khẩu. Những năm qua, khu dân cư xóm 4 xã Xuân Trung đã phát huy sức mạnh đoàn kết, thực hiện tốt cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh". Các công trình phúc lợi như đường giao thông, vỉa hè các tuyến đường, các đường dong, ngõ xóm đều được bê tông hóa, có thiết bị chiếu sáng vào ban đêm, được chỉnh trang trồng hoa, cây xanh, thường xuyên vệ sinh môi trường đảm bảo sáng - xanh - sạch - đẹp; nhà văn hóa xóm, khu vui chơi của xóm được đầu tư chỉnh trang khuôn viên và trang bị thêm các trang thiết bị phục vụ cho việc hội họp, sinh hoạt của nhân dân. Đời sống nhân dân được nâng lên và ổn định, KTVH phát triển, an ninh chính trị được đảm bảo giữ vững; khối đại đoàn kết toàn dân ngày càng gắn bó, nhân dân giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, thực hiện nếp sống văn minh. Đến nay số hộ giàu và khá của khu dân cư là trên 85%, số hộ nghèo năm 2022 chỉ còn 02 hộ, tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo đa chiều dưới 1%. Năm 2022, khu dân cư có 304/330 hộ đạt gia đình văn hóa, trong đó có 13 gia đình đạt gia đình văn hóa 3 năm liên tục tiêu biểu. Bà con nhân dân còn thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, giúp đỡ nhau trong cộng đồng dân cư thông qua việc tham gia ủng hộ quỹ từ thiện nhân đạo, quỹ nạn nhân chất độc da cam, quỹ vì trẻ em với số tiền trên 7,6 triệu đồng, ủng hộ Quỹ “Hỗ trợ nông dân” gần 5 triệu đồng, ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” nhân tháng hành động vì người nghèo năm 2022 với số tiền gần 5,5 triệu đồng.

    Công tác khuyến học, khuyến tài được quan tâm, nhân dịp đầu năm học mới chi hội Khuyến học của xóm đã phát thưởng cho 147 cháu đạt thành tích xuất sắc trong học tập năm học 2021-2022 với số tiền phát thưởng gần 5,3 triệu đồng. Ngoài ra xóm đã tổ chức vận động cán bộ, nhân dân và các doanh nghiệp là người con của xóm ủng hộ 37.600.000 đồng tổ chức cắm trại thu, phá cỗ vui tết Trung thu cho các cháu thiếu niên nhi đồng trong khu dân cư.

    Phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao của khu dân cư ngày càng phát triển, tạo sân chơi bổ ích, thu hút đông đảo nhân dân tham gia. Tiêu biểu như câu lạc bộ dân vũ của chi hội phụ nữ thường xuyên tập luyện, tích cực tham gia các hội thi, chương trình giao lưu và được đánh giá cao.  

    Với sự nỗ lực, quyết tâm của cán bộ, đảng viên và sự nhiệt tình hưởng ứng của nhân dân. Khu dân cư xóm 4 xã Xuân Trung đã được UBND huyện Quyết định công nhận khu dân cư đạt chuẩn xây dựng NTM kiểu mẫu năm 2021 và công nhận lại xóm đạt chuẩn văn hóa năm 2022.

anh tin bai

Đ/c Vũ Tuấn Dương - Phó Chủ tịch TT UBND huyện phát biểu và tặng hoa chúc mừng Ngày hội

anh tin bai

    Phát huy truyền thống đoàn kết của dân tộc, thời gian tới, cán bộ, đảng viên và nhân dân xóm 4 xã Xuân Trung tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tương thân tương ái trong cộng đồng khu dân cư; vận động con em hăng hái tham gia khám tuyển nghĩa vụ quân sự, sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Tiếp tục duy trì, phát triển bền vững khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu, góp phần cùng với địa phương hoàn thành xây dựng xã đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao năm 2022. Tổ chức tốt các hoạt động văn hoá - văn nghệ, thể dục - thể thao, phát huy vai trò chủ động của nhân dân trong xây dựng đời sống văn hoá ở cơ sở; tăng cường vai trò giám sát của Mặt trận và Nhân dân, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể vững mạnh, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

anh tin bai

Đ/c Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện trao bằng công nhận đạt chuẩn KDC NTM kiểu mẫu cho xóm 4, xã Xuân Trung


    Nhân dịp này, Xóm 4 xã Xuân Trung vui mừng được UBND huyện trao Bằng công nhận đạt chuẩn KDC NTM kiểu mẫu năm 2021 và Bằng công nhận lại xóm văn hóa. UBND xã trao Bằng công nhận gia đình văn hóa cho các hộ gia đình tiêu biểu năm 2022.

anh tin bai

Đ/c Chủ tịch UBND xã trao bằng công nhận gia đình văn hóa cho các hộ tiêu biểu trên địa bàn xóm


    Tại ngày hội, các đồng chí lãnh đạo Sở Khoa học - Công nghệ, Lãnh đạo huyện và địa phương đã tặng quà cho các hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn và tặng hoa cho khu dân cư. Nhiều tổ chức, cá nhân cũng có hoa, quà chúc mừng và trao quà từ thiện của nhà tài trợ cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn./.

 

Thực hiện: PV Phạm Mây, Hoàng Luân - Trung tâm VH-TT&TT huyện

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

 

Bản quyền thuộc UBND huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định

Địa chỉ: Thị trấn Xuân Trường, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định

Điện thoại: (0228)8870699.

Email nhận thư từ tỉnh: ubndhuyenxuantruong-namdinh@chinhphu.vn

Email nhận thư trong huyện: vpxuantruong.xtg@namdinh.gov.vn

 

                     image banner