image banner
Các đồng chí lãnh đạo huyện dâng hương, viếng Đền Liệt sĩ huyện
Lượt xem: 577

    Nhân kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2021); Chiều ngày 26/7/2021, Huyện ủy - HĐND - UBND huyện tổ chức dâng hương viếng Đền Liệt sỹ huyện. Dự Lễ dâng hương có đồng chí Bùi Văn Hảo – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Phạm Minh Tuấn – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Đặng Ngọc Cường – Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí Phó chủ tịch HĐND - UBND huyện, các đồng chí Ủy viên BTV Huyện ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện; lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện, các cơ quan ngành dọc đóng trên địa bàn huyện.  

    Huyện Xuân Trường hiện có 5 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng còn sống, có 1.004 thương binh, 778 bệnh binh, 2.955 gia đình liệt sĩ, 1.820 người hoạt động cách mạng, hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học và các đối tượng người có công khác. Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, thời gian qua huyện và các địa phương luôn thực hiện tốt các chế độ, chính sách đối với các thương, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, từng bước nâng cao đời sống người có công với cách mạng như: Cấp thẻ Bảo hiểm y tế, lập hồ sơ ưu đãi về giáo dục, đào tạo nghề cho con em gia đình chính sách, thực hiện chế độ chi trả tiền trợ cấp hàng tháng cho gần 6.000 đối tượng. Các xã, thị trấn huy động kinh phí hàng tỷ đồng đầu tư xây dựng, tu sửa đền thờ, nghĩa trang liệt sĩ, mộ liệt sĩ trên địa bàn. Đến nay, các nghĩa trang liệt sĩ trong huyện đều khang trang, sạch đẹp, tạo thuận lợi cho nhân dân và các gia đình chính sách đến thăm viếng. Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia đóng góp, ủng hộ xây dựng Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, tạo nguồn lực chăm lo cải thiện đời sống cho các đối tượng chính sách. Các tổ chức đoàn thể trong huyện đẩy mạnh phong trào "Đền ơn, đáp nghĩa", tạo điều kiện giúp đỡ các thương binh, bệnh binh và các gia đình chính sách vươn lên trong cuộc sống.  

Các đ/c lãnh đạo huyện dâng hương tưởng nhớ công lao của các Anh hùng Liệt sỹ

    Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Mẹ Việt Nam anh hùng và các anh hùng Liệt sĩ, các đồng chí lãnh đạo huyện và các đại biểu thành kính dâng hương, dành một phút tưởng niệm, bày tỏ lòng tri ân và tưởng nhớ công lao to lớn của các Anh hùng Liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, nguyện đoàn kết, vượt qua mọi khó khăn thử thách, xây dựng quê hương Xuân Trường ngày càng giàu đẹp./.

Các đ/c lãnh đạo huyện dành phút tưởng niệm tưởng nhớ công lao của các anh hùng liệt sỹ
 
Thực hiện: Phóng viên Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao huyện
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

 

Bản quyền thuộc UBND huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định

Địa chỉ: Thị trấn Xuân Trường, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định

Điện thoại: (0228)8870699.

Email nhận thư từ tỉnh: ubndhuyenxuantruong-namdinh@chinhphu.vn

Email nhận thư trong huyện: vpxuantruong.xtg@namdinh.gov.vn

 

                     image banner