image banner
Trường THPT Xuân Trường C kỷ niệm 40 năm ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022) và 20 năm ngày thành lập trường
Lượt xem: 277

    Hòa chung không khí của cả nước chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam; sáng ngày 20/11/2022, thầy và trò Trường THPT Xuân Trường C long trọng tổ chức lễ kỉ niệm 40 năm ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022) và 20 năm thành lập trường. Về dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Nam Định, đồng chí Đặng Ngọc Cường - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Lãnh đạo, Nguyên lãnh đạo các cơ quan chuyên môn tỉnh, của huyện, lãnh đạo cấp ủy chính quyền các xã, thị trấn, các thế hệ nhà giáo, học sinh qua các thời kỳ. 

anh tin bai

    Trải qua 20 năm xây dựng và phát triển, dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan ban ngành đoàn thể, sự ủng hộ tích cực của các tầng lớp nhân dân trong huyện, sự đoàn kết thống nhất và nỗ lực phấn đấu của tập thể thầy và trò, trường THPT Xuân Trường C đã vượt qua nhiều khó khăn thử thách, từng bước trưởng thành vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

anh tin bai

Thầy giáo Lê Đức Dục - Hiệu trưởng Trường THPT Xuân Trường C trình bày diễn văn kỷ niệm


    Hiện nay trường có quy mô 21 lớp với 865 học sinh, 56 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Trường được xây mới khang trang, hiện đại; các phòng học đẹp, đầy đủ các thiết bị, phòng thí nghiệm, phòng tin học,… Đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên ngày càng được tăng cường, củng cố nâng cao chất lượng trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Hiện nay, 100% cán bộ giáo viên nhà trường đạt chuẩn và trên chuẩn về chuyên môn. Những năm gần đây, chất lượng giáo dục toàn diện của trường không ngừng được nâng cao. Tỷ lệ học sinh đỗ vào các trường đại học, cao đẳng hàng năm tăng cao, trong đó có nhiều học sinh trúng tuyển vào các trường đại học danh tiếng trên cả nước. Năm học 2021-2022, có 2 em đạt điểm tuyệt đối môn Sử và môn GDCD, nhiều em đạt tổng điểm xét tuyển trên 27 điểm 3 môn; Thành tích học sinh giỏi của trường được duy trì và phát huy, trường liên tục được sở GDĐT Nam Định tặng cờ thưởng toàn đoàn, có nhiều học sinh đạt giải cao như em Phạm Thị Huyền Trang lớp 12A1, 2 năm liền đạt giải Nhất môn Toán học sinh Giỏi cấp tỉnh. Nhà trường chú trọng giáo dục cho học sinh toàn diện từ đạo đức, kỹ năng sống, lý tưởng, động cơ, thái độ học tập, các giá trị nhân văn, lòng nhân ái, nếp sống văn hóa, giao tiếp văn minh; tham gia các hoạt động nhân đạo, duy trì và thực hiện nền nếp, xây dựng mô hình “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Nhiều thế hệ học sinh Trường THPT Xuân Trường C thành đạt đã và đang đóng góp cho sự nghiệp bảo vệ và xây dựng quê hương, đất nước.        

    Cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học ngày càng được tăng cường đảm bảo cho các hoạt động giáo dục toàn diện của nhà trường. Đến nay cảnh quan nhà trường rộng, sạch đẹp, môi trường giáo dục lành mạnh, phong trào xã hội hoá giáo dục phát triển mạnh.

    Với những kết quả đáng tự hào, trong 20 năm qua Trường liên tục được công nhận là “Tập thể lao động tiên tiến và tiên tiến xuất sắc ”; được Bộ trưởng Bộ quà GD&ĐT, Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định tặng Bằng khen, nhiều thầy giáo, cô giáo được vinh danh và các cấp, các ngành khen thưởng. Trường THPT Xuân Trường C đã vinh dự được công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục cấp độ 3 vào năm 2015 và đạt chuẩn quốc gia năm 2017.    

anh tin bai

Đ/c Đặng Ngọc Cường - Chủ tịch UBND huyện phát biểu và tặng hoa chúc mừng tại buổi lễ

anh tin bai

    Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Đặng Ngọc Cường - Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện biểu dương các thành tích mà Trường THPT Xuân Trường C đã đạt được trong thời gian qua, vui mừng trước sự phát triển của nhà trường. Đồng chí Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh: Để góp sức vào sự nghiệp đào tạo những con người xã hội chủ nghĩa trong tương lai và đạt được mục tiêu năm học đã đề ra, ngoài những nhiệm vụ thường xuyên, nhà trường cần tiếp tục triển khai các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của học sinh, trong đó chú trọng giáo dục đạo đức, giáo dục truyền thống, bồi dưỡng tình yêu quê hương, đất nước, lòng tự hào dân tộc, giáo dục pháp luật và trách nhiệm xã hội cho thế hệ trẻ; đồng thời tập trung nâng cao chất lượng giáo dục trí dục, vừa quan tâm nâng cao chất lượng giáo dục đại trà, vừa có biện pháp nâng cao chất lượng mũi nhọn và chất lượng thi tuyển vào Đại học, coi kết quả đầu vào Đại học, Cao đẳng của học sinh, vừa là mục tiêu, vừa là thước đo đánh giá chính xác, khách quan nhất quá trình giảng dạy của nhà trường và tu dưỡng, rèn luyện của học sinh. Tiếp tục triển khai thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; cuộc vận động “2 không”, phong trào thi đua “xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” và các phong trào thi đua, các cuộc vận động khác; ngăn chặn cho được tội phạm, tệ nạn xã hội xâm nhập học đường, tạo môi trường lành mạnh, thân thiện để học sinh học tập, rèn luyện và hoàn thiện nhân cách. Đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục, công tác khuyến học, khuyến tài; tranh thủ các nguồn đầu tư tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học; hỗ trợ khuyến khích các tài năng, các gương vượt khó học giỏi.../.

Một số hình ảnh nổi bật

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

 

Thực hiện: PV Nguyễn Huệ, Phúc Luân - Trung tâm VH-TT&TT huyện

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

 

Bản quyền thuộc UBND huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định

Địa chỉ: Thị trấn Xuân Trường, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định

Điện thoại: (0228)8870699.

Email nhận thư từ tỉnh: ubndhuyenxuantruong-namdinh@chinhphu.vn

Email nhận thư trong huyện: vpxuantruong.xtg@namdinh.gov.vn

 

                     image banner