image banner
Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Xuân Trường tổ chức tuyên dương, trao học bổng Sóng Hồng năm 2024
Lượt xem: 264

 Hướng tới kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3/1931- 26/3/2024, chiều ngày 15/3/2024, tại Trường THPT Nguyễn Trường Thúy, Ban Thường vụ Huyện đoàn Xuân Trường tổ chức tuyên dương, trao học bổng Sóng Hồng cho 60 đoàn viên học sinh khối THPT, Trung tâm GDNN-GDTX có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên đạt thành tích cao trong học tập, công tác. Về dự có lãnh đạo Tỉnh đoàn Nam Định, đồng chí Phạm Minh Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Lãnh đạo Ban Dân vận Huyện ủy, Văn phòng Huyện ủy, Hội Khuyến học huyện; đại diện các nhà tài trợ quỹ, Ban Giám hiệu, Bí thư đoàn các Trường THPT, Trung tâm GDNN-GDTX cùng cán bộ, giáo viên và ĐVTN Trường THPT Nguyễn Trường Thúy.

Quỹ học bổng Sóng Hồng được thành lập năm 2006 theo đề nghị của BTV Huyện Đoàn, CLB Doanh nghiệp trẻ huyện, BGH các trường THPT, Trung tâm GDNN-GDTX và Đài phát thanh huyện Xuân Trường. Việc thành lập quỹ là một trong những hoạt động thiết thực, cụ thể của tuổi trẻ huyện nhà nhằm tuyên dương, khen thưởng những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập, công tác. Đồng thời là tình cảm và lòng biết ơn của thế hệ trẻ đối với Tổng Bí thư Trường Chinh - Người con ưu tú của quê hương Xuân Trường.

anh tin bai

Đ/c Nguyễn Thị Thu Phương - HUV, Bí thư huyện đoàn báo cáo kết quả hoạt động của Quỹ học bổng Sóng Hồng

Sau 17 năm hoạt động, Quỹ có nguồn tài chính thường xuyên đạt trên 130 triệu đồng, đã trao 1.140 xuất học bổng cho ĐVTN khối THPT, đội viên khối THCS, Tiểu học với tổng trị giá 570 triệu đồng. Hoạt động của Quỹ đã thu hút sự quan tâm của các lực lượng xã hội đối với sự nghiệp đào tạo, bồi dưỡng thế hệ trẻ, đồng thời thúc đẩy phong trào thi đua học tập trong Đoàn viên, thanh niên, đội viên, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trong các nhà trường. Cũng thông qua các hoạt động của mình, Quỹ đã góp phần giáo dục thế hệ trẻ biết trân trọng, giữ gìn và phát huy truyền thống hiếu học, học giỏi của quê hương, ra sức thi đua học tập, trang bị cho mình những kiến thức về văn hoá- xã hội, khoa học kỹ thuật để mai sau tiếp bước truyền thống cha anh xây dựng quê hương đất nước.

Song song với việc vận động xây dựng Quỹ, ngay từ đầu năm học, BTV Huyện Đoàn tiếp tục phát động phong trào thi đua “Phát huy truyền thống quê hương anh hùng, tuổi trẻ Xuân Trường noi gương cố Tổng Bí thư Trường Chinh thi đua học tập, lao động sáng tạo, xung kích tình nguyện xây dựng quê hương giàu mạnh, văn minh”, phong trào “Sáng tạo trẻ”; thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Hưởng ứng phong trào do Huyện Đoàn phát động, Đoàn viên, thanh niên trong toàn huyện đã sôi nổi thi đua, tạo chuyển biến tích cực trong học tập, rèn luyện, góp phần cùng với các nhà trường hoàn thành thắng lợi chương trình công tác học kỳ 1, năm học 2023 - 2024 và làm cơ sở cho việc xét chọn học sinh đủ tiêu chuẩn để trao học bổng đợt này. Từ phong trào đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập, công tác, nhiều tấm gương học tốt như: Em Nguyễn Thị Minh Hằng (lớp 12A1- Trường THPT Xuân Trường B) đạt giải Nhì HSG cấp tỉnh môn Toán 11, hiện đang tham gia đội tuyển HSG cấp tỉnh môn Toán lớp 12 của nhà trường; Em Vũ Lê Hải Anh (lớp 11C1 Trường THPT Nguyễn Trường Thúy) có sản phẩm tham dự thi trong cuộc thi học sinh THPT với ý tưởng khởi nghiệp lần thứ nhất cấp Tỉnh, là thành viên CLB mỹ thuật của Đoàn, tích cực, nhiệt tình, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao…

anh tin bai

Đ/c Phạm Minh Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phạm Minh Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đánh giá cao vai trò, vị trí của tổ chức đoàn, Hội đồng quản trị Quỹ Học bổng Sóng Hồng trong việc tuyên truyền vận động xây dựng quỹ và những thành tích các cháu học sinh đạt được trong năm học 2022-2023 và học kỳ I vừa qua, về nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, đồng chí Phó Bí thư TT Huyện ủy nhấn mạnh: Các cấp bộ đoàn từ huyện đến cơ sở, Hội đồng quản lý Quỹ học bổng Sóng Hồng tích cực tuyên truyền, vận động các tập thể, cá nhân, các nhà hảo tâm đóng góp xây dựng quỹ, phát triển mở rộng đối tượng trao học bổng, xét và trao học bổng công tâm, khách quan theo đúng tiêu chí đề ra, quản lý tốt  Quỹ học bổng để duy trì hoạt động lâu dài, bền vững. Tổ chức trao học bổng Sóng Hồng trang trọng nhằm tạo động lực, ý chí thúc đẩy phong trào học tập trong đoàn viên, thanh niên, phát hiện và lựa chọn những đoàn viên thực sự tiêu biểu trên các lĩnh vực để khen thưởng, trao thưởng hàng năm. Tích cực tuyên truyền, giáo dục truyền thống yêu nước, cách mạng; truyền thống quê hương văn hiến - anh hùng; hiếu học, học giỏi của quê hương Xuân Trường; tuyên truyền về thân thế, sự nghiệp của đồng chí Trường Chinh và những cống hiến to lớn của đồng chí đối với cách mạng Việt Nam và quê hương; tuyên truyền về ý nghĩa của Quỹ học bổng Sóng Hồng trong đoàn viên, thanh niên, học sinh; đẩy mạnh các phong trào thi đua, các cuộc vận động nhằm thúc đẩy việc học tập, lao động sản xuất trong đoàn viên, thanh niên. Đối với đoàn viên, thanh niên và các cháu học sinh phải tiếp tục học tập thật giỏi, không ngừng trau dồi kiến thức, tu dưỡng đạo đức, rèn luyện. Nhận thức rõ sự quan tâm, chăm lo của các cấp lãnh đạo, của các nhà hảo tâm, các thầy cô giáo và của các bậc phụ huynh, các anh chị phụ trách đối với sự nghiệp giáo dục; từ đó xác định rõ mục đích, lý tưởng học tập: Học để biết, học để làm người, học để lập nghiệp; xây dựng lý tưởng học tập, lối sống lành mạnh, thắp sáng niềm tin, biến ước mơ hoài bão của mình thành hiện thực.

anh tin bai

 Nhân dịp này, Ban Thường vụ Huyện Đoàn, khối THPT huyện Xuân Trường đã trao tặng bộ dụng cụ trang thiết bị cho câu lạc bộ truyền thông trường THPT Nguyễn Trường Thúy từ nguồn quỹ “Cần kiệm là nếp sống đẹp trong thanh niên” của khối các trường THPT, TT GDNN – GDTX trong toàn huyện và trường THPT Nguyễn Trường Thúy với tổng trị giá gần 20 triệu đồng./.

Thực hiện: Nguyễn Huệ - Trung tâm VH-TT&TT huyện.

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

 

Bản quyền thuộc UBND huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định

Địa chỉ: Thị trấn Xuân Trường, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định

Điện thoại: (0228)8870699.

Email nhận thư từ tỉnh: ubndhuyenxuantruong-namdinh@chinhphu.vn

Email nhận thư trong huyện: vpxuantruong.xtg@namdinh.gov.vn

 

                     image banner