image banner
Sôi nổi Hội thi “Chúng em với an toàn giao thông năm 2024”
Lượt xem: 47

Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2024, nhằm nâng cao kiến thức và kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho các em học sinh khối các trường THCS trên địa bàn toàn huyện. Chiều ngày 13/4/2024, tại Nhà văn hóa huyện, Ban thường vụ Huyện đoàn tổ chức Hội thi “Chúng em với an toàn giao thông năm 2024”. Về dự có lãnh đạo Tỉnh đoàn Nam Định, Lãnh đạo Phòng Giáo dục - Đào tạo, Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện; Ban giám hiệu, Tổng phụ trách các liên đội các trường THCS trong toàn huyện.

anh tin bai

Đ/c Nguyễn Thị Thu Phương - HUV, Bí thư Huyện đoàn phát biểu khai mạc Hội thi

anh tin bai

Đ/c Phạm Thị Thanh Huyền - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng đội tỉnh đoàn tặng hoa chúc mừng

Tham gia hội thi có 5 đội tuyển đã lọt qua vòng sơ khảo, mỗi đội gồm 3 thành viên và các diễn viên đóng tiểu phẩm là học sinh các trường THCS Xuân Tân, Xuân Phương, Xuân Bắc, Xuân Hòa và THCS Xuân Trường. Dưới hình thức sân khấu hóa, mỗi đội thi trải qua 3 phần thi: Chào hỏi, phần thi kiến thức và phần thi sáng tạo. Trong đó, phần thi kiến thức, các đội tham gia trả lời các câu hỏi liên quan đến Luật Giao thông đường bộ; các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, Quy định của Chính phủ về đảm bảo trật tự ATGT, biển báo giao thông. Các hoạt động của thiếu nhi, Chi đội, Liên đội tham gia giữ gìn trật tự ATGT. Trong phần thi chào hỏi và sáng tạo, các tiết mục dự thi đều gắn với nội dung tuyên truyền quy định của Luật giao thông hoặc lên án các hành vi vi phạm pháp luật về an toàn giao thông của giới trẻ như:  tham gia phương tiện giao thông trái quy định của pháp luật, điều khiển xe máy điện, xe máy khi chưa đủ tuổi, tình trạng phóng nhanh vượt ẩu, vượt đèn đỏ, đi sai làn đường, dàn hàng 2, hàng 3…

anh tin bai
anh tin bai

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã chọn và trao giải nhất cho trường THCS Xuân Phương, giải nhì cho đội trường THCS Xuân Bắc, giải ba cho trường THCS Xuân Trường, các đội trường THCS Xuân Tân và THCS Xuân Hòa đạt giải Khuyến khích.

 Hội thi là dịp để nâng cao kiến thức và kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho các em học sinh khối các trường THCS trên địa bàn toàn huyện. Đồng thời đây cũng là bức thông điệp sinh động của các em đội viên, thiếu niên nhi đồng trong việc chấp hành luật và tuyên truyền sâu rộng luật giao thông đường bộ đến đoàn bạn bè và người thân. Giữ gìn ATGT chính là một trong những việc làm quan trọng để cuộc sống của mỗi người và toàn xã hội trở lên hạnh phúc, tươi đẹp hơn. Hội thi cũng là dịp để các em đội viên được gặp mặt, giao lưu, thắt chặt tình đoàn kết thân ái với nhau, tạo môi trường lành mạnh để cùng nhau học tập, rèn luyện thêm về kỹ năng sống cho bản thân mình.

 Thông qua hội thi, các em đội viên không chỉ học thêm kiến thức về ATGT cho mình mà còn trở thành những tuyên truyền viên tích cực cho bạn bè và gia đình của mình về ATGT, để mỗi người, mỗi nhà đều được sống trong môi trường tốt đẹp, không có sự hối hận muộn màng vì tai nạn giao thông./.

Thực hiện: Nguyễn Huệ - Trung tâm VH-TT&TT huyện.

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

 

Bản quyền thuộc UBND huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định

Địa chỉ: Thị trấn Xuân Trường, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định

Điện thoại: (0228)8870699.

Email nhận thư từ tỉnh: ubndhuyenxuantruong-namdinh@chinhphu.vn

Email nhận thư trong huyện: vpxuantruong.xtg@namdinh.gov.vn

 

                     image banner