image banner
HĐND xã Xuân Hòa khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức kỳ họp thứ 4, kỳ họp thường lệ cuối năm 2021
Lượt xem: 181

    Sáng ngày 16/12, HĐND xã Xuân Hòa khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức kỳ họp thứ 4, kỳ họp thường lệ cuối năm 2021. Đồng chí Bùi Văn Hảo - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện trực tiếp về dự và phát biểu chỉ đạo.

anh tin bai

Đ/c Phạm Quang Ngọc - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã phát biểu khai mạc kỳ họp

    Báo cáo của Thường trực HĐND-UBND xã Xuân Hòa tại kỳ họp khẳng định: thực hiện nhiệm vụ nhiệm vụ năm 2021 trong điều kiện có nhiều khó khăn do dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp; Song Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Xuân Hòa đã đoàn kết thống nhất, hoàn thành khá toàn diện các nhiệm vụ chính trị, phát triển KT-XH đề ra. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực. Sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản đạt kết quả khá. Nhiệm vụ xây dựng NTM nâng cao, khu dân cư NTM kiểu mẫu được tập trung thực hiện quyết liệt, các tiêu chí NTM nâng cao được củng cố và duy trì chất lượng. Đến nay xã đã có 3 xóm được công nhận đạt chuẩn khu dân cư kiểu mẫu. Các công trình xây dựng cơ bản và hạ tầng cơ sở phục vụ phát triển kinh tế - xã hội được quan tâm đầu tư, nâng cấp. Công tác QLNN về đất đai, môi trường được tăng cường và có chuyển biến tiến bộ; duy trì nề nếp việc thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt. Thu ngân sách vượt chỉ tiêu kế hoạch huyện giao. Các lĩnh vực văn hóa - xã hội tiếp tục phát triển. Công tác phòng chống dịch Covid-19 được chỉ đạo thực hiện quyết liệt. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, thực hiện sự chỉ đạo của các cấp, xã đã kiện toàn Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh; đã ban hành 31 thông báo, phát nhiều tin bài tuyên truyền phòng chống dịch. Ban hành quyết định cách ly y tế tại nhà đối với trên 1.000 trường hợp phải cách ly theo quy định. Tăng cường thực hiện các biện pháp tiêu độc khử trùng, theo dõi biến động dân cư để phân loại người trở về từ vùng dịch. UBND huyện đã kích hoạt khu cách lý tập trung của xã tại Trường Mầm non khu B. Đến nay trên địa bàn xã chưa có người nhiễm covid -19 ngoài cộng đồng; có 7 trường hợp bị nhiễm bệnh đều được cách ly ngay khi trở về địa phương.

    Bên cạnh đó các chính sách xã hội được giải quyết kịp thời, đảm bảo chặt chẽ, đúng đối tượng. Hoàn thành chỉ tiêu giao quân năm 2021 và các đợt ra quân huấn luyện. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và an ninh nông thôn được giữ vững. Hệ thống chính trị từ xã đến cơ sở tiếp tục được củng cố, tăng cường. Hiệu lực, hiệu quả hoạt động của HĐND, UBND được nâng lên. Hoạt động của HĐND xã từng bước đi vào nề nếp, đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động tiếp xúc cử tri, hoạt động giám sát, chất lượng của các kỳ họp cũng được nâng lên. Đồng thời triển khai thực hiện nghiêm, hiệu quả công tác sắp xếp, sáp nhập thôn, xóm, tổ dân phố giai đoạn 2021-2022 đảm bảo tiến độ theo kế hoạch đề ra.

anh tin bai

Đ/c Trần Văn Từng - Chủ tịch UBND xã trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri tại kỳ họp

    Tại Kỳ họp, đồng chí Trần Văn Từng - Chủ tịch UBND xã Xuân Hòa đã giành nhiều thời gian để tiếp thu, làm rõ, trả lời những ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp. Các ý kiến của cử tri đều được trả lời xác đáng và được 100% đại biểu HĐND xã, đại biểu tham dự kỳ họp đồng tình nhất trí cao.

anh tin bai

Đ/c Bùi Văn Hảo - TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu chỉ đạo kỳ họp

    Về dự và phát biểu tại kỳ họp thứ 4 HĐND xã Xuân Hòa khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026, đồng chí Bùi Văn Hảo - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã biểu dương những kết quả mà cán bộ, đảng viên và nhân dân Xuân Hòa đạt được trong năm 2021. Đồng chí Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện cũng chỉ rõ những tồn tại, hạn chế cần khắc phục trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ của Đảng ủy - HĐND - UBND xã Xuân Hòa trong thời gian tới. Để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu phát triển KT-XH của xã trong năm 2022, đồng chí Bí thư Huyện ủy đề nghị: HĐND xã Xuân Hòa cần bám sát sự lãnh đạo của BCH Đảng bộ xã và nhiệm vụ chính trị của địa phương để thảo luận, quyết định các mục tiêu, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ năm 2022. Tiếp tục chỉ đạo và thực hiện linh hoạt, hiệu quả mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch Covid-19, vừa phục hồi, phát triển KT-XH phù hợp với điều kiện, tình hình thực tế của địa phương. Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và chất lượng sản phẩm; gắn với xây dựng và phát triển sản phẩm OCOP. Tập trung huy động các nguồn lực, đẩy mạnh thực hiện xây dựng NTM nâng cao với chiều sâu và hiệu quả thiết thực, quyết tâm xây dựng xã Xuân Hòa đạt chuẩn NTM kiểu mẫu năm 2022; xây dựng các xóm còn lại đạt chuẩn khu dân cư kiểu mẫu “sáng, xanh, sạch, đẹp, văn minh”. Quan tâm phát triển sản xuất CN-TTCN và các nghề truyền thống. Quản lý tốt các Quy hoạch phát triển KT-XH hiện có và tạo điều kiện thuận lợi cho các Dự án triển khai trên địa bàn xã; đặc biệt là Dự án tuyến đường bộ mới sẽ triển khai thực hiện trong thời gian tới đây. Hoàn thành việc tổ chức lập Quy hoạch chung xây dựng xã đến năm 2030, bảo đảm tính định hướng lâu dài, đồng bộ, kết nối. Tiếp tục tăng cường công tác QLNN về đất đai, môi trường, xỷ lý nghiêm các trường hợp vi phạm; thực hiện hiệu quả Kế hoạch sử dụng đất năm 2022... HĐND xã tăng cường thực hiện chức năng giám sát và quyết định những vấn đề quan trọng ở địa phương; tập trung nâng cao chất lượng các kỳ họp và đề ra nghị quyết sát thực, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Tăng cường đôn đốc việc thực hiện sau giám sát; đôn đốc việc thực hiện các ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân. Tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử. Tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực thực hiện các nhiệm vụ phát triển KT-XH, QP-AN xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Trước mắt là tập trung cho sản xuất vụ xuân 2022 và hoàn thành chỉ tiêu giao quân năm 2022; chăm lo tết cho các đối tượng chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn dịp tết Nguyên đán 2022 đảm bảo mọi người, nhà nhà đều vui tết đón xuân./.

 

Thực hiện: Đỗ Nguyệt - Trung tâm VHTT&TT huyện

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

 

Bản quyền thuộc UBND huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định

Địa chỉ: Thị trấn Xuân Trường, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định

Điện thoại: (0228)8870699.

Email nhận thư từ tỉnh: ubndhuyenxuantruong-namdinh@chinhphu.vn

Email nhận thư trong huyện: vpxuantruong.xtg@namdinh.gov.vn

 

                     image banner