image banner
Ủy ban MTTQ xã Xuân Phương tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029
Lượt xem: 94

Sáng ngày 13/3/2024, Uỷ ban MTTQ xã Xuân Phương tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029. Dự đại hội có đồng chí Lê Thị Tố Nga - TVHU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện; Lãnh đạo Ban Dân vận Huyện uỷ, Lãnh đạo cấp uỷ Đảng, chính quyền, cán bộ công chức xã Xuân Phương, đại biểu những người con quê hương đang sinh sống và làm việc trên mọi miền Tổ Quốc.     

anh tin bai

Trong nhiệm kỳ qua, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Xuân Phương và các tổ chức thành viên đã tuyên truyền vận động đoàn viên, hội viên, Nhân dân trong xã tích cực thi đua trong lao động sản xuất, phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống. Đặc biệt, trong thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh, MTTQ và các tổ chức thành viên đã tập trung tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân hưởng ứng thực hiện các nội dung của cuộc vận động gắn với việc thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu, nhất là các tiêu chí, chỉ tiêu về văn hóa, xã hội, xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở vững mạnh.

Hàng năm 100% khu dân cư tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tổng kết đánh giá kết quả thực hiện Quy ước, các phong trào, các cuộc vận động, biểu dương các tập thể và cá nhân tiêu biểu ở khu dân cư, phát động các phong trào thi đua: xây dựng “Xóm nông thôn mới nâng cao kiểu mẫu, “Gia đình văn hoá”, “Xóm văn hoá”, đến nay toàn xã có 6/6 xóm đạt Khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu xóm 1, xóm 2, xóm 3 xóm 4, xóm Nam và xóm Bắc; số gia đình văn hóa đạt tỷ lệ 90%

Hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bỏ lại phía sau”, hàng năm, nhân dịp Tháng cao điểm vì người nghèo, MTTQ xã xây dựng kế hoạch tổ chức triển khai tới các Ban công tác Mặt trận ở cơ sở, tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, nhân dân, các doanh nghiệp đóng trên địa bàn xã, con em quê hương đang công tác trên mọi miền đất nước ủng hộ tổng số tiền là 150 triệu đồng. MTTQ xã đã phối hợp với Hội chữ thập đỏ, các đoàn thể, các nhà hảo tâm tổ chức thăm tặng quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo vào nhân dịp Tết Nguyên đán và Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc 18/11 với tổng số tiền 115 triệu đồng; phối hợp sửa chữa 03 nhà đại đoàn kết với số tiền 25 triệu đồng.  Ngoài ra, nhân dân trong xã tham gia ủng hộ quỹ phòng chống dịch Covid-19 với số tiền gần 70 triệu đồng.

Bên cạnh đó, MTTQ xã cũng đã thực hiện nghiêm túc chức năng giám sát và phản biện xã hội. Phối hợp với HĐND xã tổ chức tốt các hội nghị tiếp xúc giữa đại biểu HĐND xã với cử tri; những ý kiến, kiến nghị của cử tri được kịp thời tổng hợp và phản ánh trung thực với các cấp, các ngành để xem xét, xử lý, giải quyết theo thẩm quyền.  

anh tin bai

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Lê Thị Tố Nga - TVHU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện và đồng chí Phạm Xuân Vũ - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Xuân Phương đã ghi nhận, biểu dương những kết quả mà Mặt trận Tổ quốc xã đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời các đồng chí nhấn mạnh một số vấn đề cần tập trung thực hiện trong nhiệm kỳ tới: Tiếp tục tuyên truyền vận động, tập hợp các tầng lớp Nhân dân tăng cường sự đồng thuận xã hội, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc; tiếp tục triển khai có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước; hoạt động “Vì người nghèo” và chương trình an sinh xã hội, công tác giám sát, phản biện xã hôi, xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền….

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

 Với chủ đề “Đoàn kết - Dân chủ - Đổi mới - Sáng tạo”, Đại hội đã hiệp thương cử ra 25 vị Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Xuân Phương nhiệm kỳ 2024-2029 và bầu đoàn đại biểu dự Đại hội Đại biểu Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện nhiệm kỳ 2024-2029 trong thời gian tới./. 

Thực hiện: Nguyễn Huệ - Trung tâm VH-TT&TT huyện.

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

 

Bản quyền thuộc UBND huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định

Địa chỉ: Thị trấn Xuân Trường, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định

Điện thoại: (0228)8870699.

Email nhận thư từ tỉnh: ubndhuyenxuantruong-namdinh@chinhphu.vn

Email nhận thư trong huyện: vpxuantruong.xtg@namdinh.gov.vn

 

                     image banner