image banner
Xã Xuân Phương tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa
Lượt xem: 310

    Sáng ngày 27/7/2022, xã Xuân Phương tổ chức gặp mặt kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ. Đến dự có lãnh đạo Ban tổ chức Huyện ủy, lãnh đạo cấp ủy đảng, chính quyền, các ban ngành đoàn thể, cán bộ xóm đội và các đại diện các gia đình TBLS, người có công với cách mạng trên địa bàn xã.

anh tin bai
anh tin bai

Đ/c Bí thư Đảng ủy xã phát biểu tại Hội nghị


    Trong các cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc bảo vệ Tổ quốc, cùng với cả nước, biết bao thế hệ người dân xã Xuân Phương với tinh thần yêu nước, ý chí anh dũng kiên cường, bất khuất đã hi sinh một phần máu xương trên khắp các chiến trường, tô thắm lá cờ Tổ quốc. Toàn xã đã có 708 người tham gia hoạt động kháng chiến được nhà nước tặng thưởng Huân, Huy chương các loại, 13 mẹ liệt sỹ được nhà nước phong tặng và truy tặng “Mẹ VNAH”, 78 liệt sỹ, 39 đồng chí là thanh niên xung phong, 44 người bị nhiễm chất độc hóa học trong chiến tranh, 87 đồng chí là Thương binh, Bệnh binh mang trên mình thương tích, bệnh tật đang hưởng trợ cấp hàng tháng.

anh tin bai

Hoạt động văn nghệ, thắp nến tri ân các anh hùng, liệt sĩ

anh tin bai

    Những năm qua, thực hiện các chủ trương, chính sách về chăm lo đời sống cho người có công, vào dịp tết Nguyên đán và ngày 27/7 hàng năm, cấp ủy Đảng, chính quyền xã Xuân Phương đều tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà, động viên, chăm sóc Thương binh, bệnh binh, thân nhân gia đình Liệt sỹ, người có công với cách mạng; tổ chức thắp nến tri ân, viếng NTLS; huy động các nhà hảo tâm, tổ chức xã hội và toàn dân tham gia ủng hộ xây dựng quỹ Đền ơn đáp nghĩa...Các phần mộ, khuôn viên NTLS được quan tâm thường xuyên tu sửa, nâng cấp, tạo điều kiện thuận lợi để gia đình liệt sỹ và nhân dân thăm viếng phần mộ liệt sỹ tại nghĩa trang... Đây không chỉ là những hoạt động đền ơn, đáp nghĩa, thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, tri ân các anh hùng liệt sĩ, thương bệnh binh, mà còn là dịp để nhắc nhở các thế hệ hôm nay và mai sau những người đang được hưởng độc lập, tự do, hòa bình luôn ghi nhớ công lao và sự hi sinh to lớn của các thế hệ cha anh đi trước, đồng thời tôn vinh các giá trị truyền thống lịch sử và cách mạng của dân tộc, giáo dục lòng yêu nước, tự hào dân tộc, trách nhiệm của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ quê hương đất nước.

anh tin bai

    Nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sỹ, các đồng chí lãnh đạo Đảng, chính quyền địa phương đã tặng quà đại diện người có công với cách mạng trên địa bàn xã./.

 

Thực hiện: Phóng viên Phạm Mây + Hoàng Luân - Trung tâm VHTT&TT huyện

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

 

Bản quyền thuộc UBND huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định

Địa chỉ: Thị trấn Xuân Trường, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định

Điện thoại: (0228)8870699.

Email nhận thư từ tỉnh: ubndhuyenxuantruong-namdinh@chinhphu.vn

Email nhận thư trong huyện: vpxuantruong.xtg@namdinh.gov.vn

 

                     image banner