image banner
Ủy ban MTTQ huyện Xuân Trường đẩy mạnh hưởng ứng Tháng cao điểm “Vì người nghèo”
Lượt xem: 930

Theo thông lệ nhiều năm qua, từ ngày 17/10 - 18/11 hàng năm được chọn là Tháng cao điểm “Vì người nghèo” do Ủy ban MTTQ các cấp chủ trì vận động. Nghĩa cử này mang ý nghĩa chính trị - xã hội nhân văn sâu sắc, đã góp phần khơi dậy truyền thống đoàn kết nhân ái của người Việt Nam nói chung và nhân dân trên địa bàn huyện nhà nói riêng. Hướng tới tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2021, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” huyện đã tuyên truyền vận động các tầng lớp nhân dân, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang thuộc các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện; các nhà hảo tâm; v..v.., bằng những việc làm thiết thực, hỗ trợ, giúp đỡ, sẻ chia, đồng hành cùng người nghèo, hướng tới mục tiêu không để ai bị bỏ lại phía sau, góp phần thực hiện thắng lợi chương trình giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới nâng cao, NTM kiểu mẫu trên địa bàn huyện, thiết thực chào mừng kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2021) và Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc...Nhân dịp này, phóng viên Đài Phát thanh Xuân Trường đã phỏng vấn đồng chí Lê Thị Tố Nga, UVBTVHU - Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện về Tháng cao điểm “vì người nghèo” và những hoạt động hỗ trợ người nghèo trên địa bàn huyện.

anh tin bai

Đ/c Lê Thị Tố Nga - TVHU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Xuân Trường

PV: Thưa đồng chí! Được biết những năm qua, huyện nhà đều đã tổ chức phát động Tháng cao điểm "Vì người nghèo” và nhận được sự tham gia tích cực của đông đảo các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm trong và ngoài huyện ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo”. Đồng chí có thể đánh giá tình hình vận động, sử dụng và hiệu quả của Quỹ "Vì người nghèo” các cấp trong huyện thời gian qua?

Đ/c Lê Thị Tố Nga - TVHU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện: Trong những năm qua, phong trào ủng hộ xây dựng Quỹ Vì người nghèo được các cấp ủy quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo; được chính quyền, các ngành phối hợp triển khai thực hiện; đặc biệt đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của các cơ quan, ban, ngành, các tổ chức, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, các nhà hảo tâm trong và ngoài huyện nên phong trào xây dựng ủng hộ Quỹ Vì người nghèo hàng năm đã đạt được kết quả thiết thực. Tính riêng từ năm 2018 đến nay, toàn huyện đã tiếp nhận số tiền ủng hộ của các tập thể, cá nhân, nhà hảo tâm là gần 2 tỷ đồng. Từ số tiền vận động được, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ - Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” huyện và 20 xã, thị trấn đã tổ chức phối hợp chăm lo, hỗ trợ xây dựng 22 ngôi nhà đại đoàn kết, tổ chức sửa chữa nhà cho 38 hộ với tổng số tiền 534.500.000đ; hỗ trợ khám chữa bệnh cho 67 hộ với tổng số tiền 81,2 triệu đồng; hỗ trợ 252 học sinh là con hộ nghèo với tổng số tiền trên 90 triệu đồng; hỗ trợ phát triển sản xuất, trợ cấp khó khăn đột xuất với tổng số tiền trên 160 triệu; thăm, tặng quà cho hơn 3.000 lượt hộ nghèo trong các dịp Tết Nguyên đán, ngày hội đại đoàn kết toàn dân ở khu dân cư với tổng số tiền trên 1 tỷ đồng. Việc quản lý và sử dụng Quỹ được thực hiện theo đúng quy định; hỗ trợ đúng đối tượng, kịp thời, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, phát huy sức mạnh đại đoàn kết trong nhân dẫn, hoàn thành các mục tiêu xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, giảm nghèo bền vững.

anh tin bai

Bàn giao nhà Đại đoàn kết tại xã Xuân Đài

PV: Tháng cao điểm "Vì người nghèo” năm 2021 theo kế hoạch được tổ chức từ ngày 17/10 - 18/11. Để đạt được mục tiêu đề ra, cách làm cũng như hình thức tổ chức, vận động trong Tháng cao điểm năm nay của Ban vận động Quỹ cấp huyện nhự thế nào và có điểm gì mới so với các năm trước?Thưa đồng chí?

Đ/c Lê Thị Tố Nga - TVHU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện:  Thực hiện sự chỉ đạo của Ban vận động Quỹ Vì người nghèo tỉnh Nam Định, Ban Thường vụ Huyện ủy, Ban vận động Quỹ Vì người nghèo huyện đã xây dựng Kế hoạch, ra thư kêu gọi, tổ chức phát động Tháng cao điểm Vì người nghèo (từ ngày 17/10 đến 18/11); đẩy mạnh tuyên truyền trên hệ thống phát thanh, truyền thanh, các phương tiện thông tin đại chúng, các hội nghị, biểu dương các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong phong trào xây dựng và ủng hộ Quỹ Vì người nghèo, khơi dậy truyền thống tương thân, tương ái của dân tộc, chia sẻ với người nghèo những khó khăn trong cuộc sống. Với đặc thù của năm 2021 trong điều kiện dịch bệnh Covid - 19 diễn biến phức tạp, đời sống, kinh tế của Nhân dân gặp nhiều khó khăn, do vậy Ban Thường trực Ủy ban MTTQ, Ban vận động Quỹ Vì người nghèo huyện không tổ chức Lễ phát động mà lựa chọn các hình thức tuyên truyền phù hợp thông qua đài phát thanh huyện, hệ thống truyền thanh của các xã, thị trấn, qua các phương tiện công nghệ thông tin (zalo, facebook,...); viết các tin bài trên cổng thông tin điện tử huyện và các phương tiện thông tin đại chúng để tuyên truyền, vận động Nhân dân, các cơ quan, đơn vị, các nhà hảo tâm ủng hộ, chung tay vì người nghèo để không ai bị bỏ lại phía sau.

PV: Vấn đề quản lý và sử dụng Quỹ "Vì người nghèo” luôn được nhân dân và những người ủng hộ quan tâm. Vậy đồng chí có thể cho biết dự kiến việc sử dụng Quỹ và lựa chọn đối tượng hỗ trợ như thế nào sau khi kết thúc Tháng cao điểm "Vì người nghèo” năm nay?

Đ/c Lê Thị Tố Nga - TVHU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện:  Sau khi kết thúc Tháng cao điểm Vì người nghèo, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ, Ban vận động Quỹ sẽ báo cáo Ban Thường vụ Huyện ủy, phối hợp UBND huyện thống nhất việc sử dụng số tiền vận động được vào các hoạt động vì người nghèo đảm bảo việc sử dụng đúng mục đích, hiệu quả và mang ý nghĩa thiết thực như: hỗ trợ xây dựng, sửa chữa Nhà đại đoàn kết; hỗ trợ học sinh nghèo vượt khó; hỗ trợ tặng quà cho các hộ nghèo nhân dịp các ngày Lễ, Tết...

PV: Xin cảm ơn đồng chí đã trả lời phỏng vấn của chúng tôi!

 

Thực hiện: PV Phạm Mây – Nguyễn Huệ

Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

 

Bản quyền thuộc UBND huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định

Địa chỉ: Thị trấn Xuân Trường, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định

Điện thoại: (0228)8870699.

Email nhận thư từ tỉnh: ubndhuyenxuantruong-namdinh@chinhphu.vn

Email nhận thư trong huyện: vpxuantruong.xtg@namdinh.gov.vn

 

                     image banner